รีเซต

ไฟไหม้อนุบาลในไนเจอร์! คร่าเด็ก 20 คน-จี้เลิกสร้างห้องเรียนกระท่อมฟาง

ไฟไหม้อนุบาลในไนเจอร์! คร่าเด็ก 20 คน-จี้เลิกสร้างห้องเรียนกระท่อมฟาง
ข่าวสด
9 พฤศจิกายน 2564 ( 22:28 )
54
ไฟไหม้อนุบาลในไนเจอร์! คร่าเด็ก 20 คน-จี้เลิกสร้างห้องเรียนกระท่อมฟาง

ไฟไหม้อนุบาลในไนเจอร์! - วันที่ 9 พ.ย. มิร์เรอร์ รายงานโศกฏนาฏกรรมใน ประเทศไนเจอร์ ภูมิภาคแอฟริกาตะวันตก หลังเกิด ไฟไหม้ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองมาราดี ทางตอนใต้ ส่งผลให้เด็กนักเรียนอย่างน้อย 20 คนเสียชีวิตในกองเพลิงทั้งเป็น

 

รายงานระบุจากแหล่งข่าวบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ไนเจอร์ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นยังไม่มีรายงานถึงสาเหตุ และทางการยังไม่ได้แถลงยืนยันว่ามีเหตุไฟไหม้จริง

 

อย่างไรก็ตาม มีการแชร์ภาพถ่ายจากจุดเกิดเหตุผ่านโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นซากปรักหักพังของอาคารที่ถูกไฟเผาวอด และกลุ่มควันดำทะมึนพวยพุ่ง

 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเม.ย.2564 เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนในพื้นที่ชานกรุงนีอาเม คร่าชีวิตนักเรียน 20 คน และจากเหตุนี้สหภาพครูแห่งชาติของไนเจอร์ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลยกระดับมาตรฐานการสร้างสถานศึกษาและเลิกสร้างกระท่อมฟางเป็นห้องเรียน เพราะมีความเสี่ยงสูง โครงสร้างไม่มั่นคง และวัสดุก็ติดไฟง่าย

 

พ่อของนักเรียนชายวัย 6 ขวบที่เสียชีวิตในเหตุไฟไหม้โรงเรียน ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า “อย่าให้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพระเจ้า อย่าให้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับภาครัฐ เราสูญเสียเด็ก 20 คนในเสี้ยววินาที เราต้องเรียกร้องทางการและบอกพวกเขาว่าห้องเรียนกระท่อมฟางไม่ควรมีอีกต่อไปไม่ว่าจะเป็นที่ไหนในประเทศ”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง