รีเซต

'บิ๊กโจ๊ก' เปิดไทม์ไลน์ ชายกลับจากเยอรมนี อยู่ไทยได้ 3 วัน ก่อนถูกไฟเผาดับปริศนา

'บิ๊กโจ๊ก' เปิดไทม์ไลน์ ชายกลับจากเยอรมนี อยู่ไทยได้ 3 วัน ก่อนถูกไฟเผาดับปริศนา
มติชน
28 ตุลาคม 2565 ( 23:16 )
56
'บิ๊กโจ๊ก' เปิดไทม์ไลน์ ชายกลับจากเยอรมนี อยู่ไทยได้ 3 วัน ก่อนถูกไฟเผาดับปริศนา

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มาติดตามความคืบหน้ากรณีพบศพ นายธนทัต อายุ 23 ปี สภาพนอนคว่ำไฟเผาไหม้ทั้งตัว จุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิดบริเวณหลังโรงเรียนบ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าต่อมาสั่งการให้ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.เจตน์สฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.สภ.ประโคนชัย ดําเนินการตรวจสอบ พิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียด เนื่องจากเป็นการ เสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติ

 

รองผบ.ตร. กล่าวว่าจากการสืบสวนพบรายละเอียดว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเพิ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยพร้อมมารดาเมื่อวันที่ 7 ต.ค. หลังจากที่ย้ายไปอยู่ที่ ประเทศเยอรมันกว่า 3 ปี จากนั้นเดินทางไปเที่ยวที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะกลับบ้านที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

ต่อมาวันเกิดเหตุ มีพยานพบเห็นผู้เสียชีวิตมีอาการเหม่อลอย และเห็นถือขวด เครื่องดื่มคาดว่าบรรจุน้ํามันที่ไปซื้อมาจากปั๊มน้ํามันแบบหยอดเหรียญซึ่งอยู่ใกล้บ้าน จากนั้นผู้เสียชีวิตเดินไปที่โรงเรียนจุดเกิดเหตุเพียงลําพัง ก่อนจะพบศพถูกเผา

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าเบื้องต้นผลการชันสูตรพลิกศพแพทย์ระบุว่า มีร่องรอยถูกไฟไหม้ตลอดช่วงลําตัว และด้านล่างของศพ ไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นใดจากการถูกทําร้ายหรือถูกกระแทกจากของแข็งมีคมและไม่มีคมแต่อย่างใด สาเหตุการตาย เกิดจากไฟไหม้หลอดลมจนขาดอากาศหายใจ คาดว่าใช้น้ำมันราดตัวเองในท่านั่ง ก่อนจุดไฟเผาตัวเองจนเสียชีวิต

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่าเจ้าหน้าที่ตํารวจพบว่า ผู้เสียชีวิตมีปัญหาการป่วยด้วยอาการซึมเศร้ามาเป็นเวลานาน รวมถึงมีอาการทางจิตเนื่องจากผลข้างเคียงจากการใช้ยาเสพติด ต้องมีการไปปรึกษาแพทย์และทานยารักษาอาการ

 

นอกจากนี้ยังมีปัญหากับภรรยาซึ่งเกิดอาการหึงหวงระหว่างคู่รัก และมีความขัดแย้งในครอบครัวเป็นประจํา เนื่องจากถูกพูด ถึงเกี่ยวกับอาการป่วย และถูกตักเตือนในเรื่องของการใช้เงินเป็นจํานวนมาก ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีการโพสต์ข้อความตัดพ้อเกี่ยวกับชีวิตของตนผ่านเฟซบุ๊ก คาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทําให้ผู้เสียชีวิตตัดสินใจกระทําอัตวินิบาตกรรมดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายว่าต่อมา ที่สภ.ประโคนชัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มายังประชุม สรุปผลการสืบสวนกรณีดังกล่าว พร้อมเชิญแพทย์ชันสูตร และผู้เกี่ยวข้องรวมถึงญาติของผู้เสียชีวิตมาร่วม เฝ้าฟังสรุปดังกล่าว เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตํารวจเพื่อให้สิ้นสงสัย และ เพื่อให้ญาติของผู้เสียชีวิตได้เกิดความเข้าใจ

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นกรณีการเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติ ซึ่งสภาพศพผู้เสียชีวิตถูกเผา ซึ่งจาก พฤติการณ์ดังกล่าวมีความจําเป็นจะต้องทําการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตเพื่อทําข้อเท็จจริงให้กระจ่าง ต้องทําให้การ ทํางานของเจ้าหน้าที่ตํารวจสามารถทําความจริงให้กระจ่างและสิ้นสงสัยให้ได้ เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในการปฏิบัติ หน้าที่ของตํารวจ และมีความอุ่นใจในการใช้ชีวิตอย่างปกติสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง