รีเซต

เตือน 5 อำเภอ! โคราช รับมือน้ำท่วมรอบ 2

เตือน 5 อำเภอ! โคราช รับมือน้ำท่วมรอบ 2
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2563 ( 09:04 )
173
เตือน 5 อำเภอ! โคราช รับมือน้ำท่วมรอบ 2

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายบัลลังก์ ไวย์ศิริ  นายอำเภอปักธงชัย , พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.สภ.ปักธงชัย ลงพื้นที่บ้านขดน้ำอ้อม ม.7 ต.นกออก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ติดตามสถานการณ์น้ำจากเขื่อนลำพระเพลิงที่กำลังไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชน รอบที่ 2 โดยมวลน้ำกำลังเริ่มไหลเข้าพื้นที่เศรษฐกิจของ อ.ปักธงชัย โดยเฉพาะบ้านขดน้ำอ้อม และบ้านมงคลชัย ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือนแล้ว ส่วนที่ตลาดสดเมืองปักธงขัย ระดับในลำคลองเริ่มสูง ประชาชนออกมาดูระดับน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำท่วมอีกครั้ง


นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากการติดตามน้ำที่ล้นจากเขื่อนลำพระเพลิง จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนวันลอยกระทงที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลเข้าเขื่อนลำพระเพลิงและล้นออกทางสปิลเวย์  โดยพบว่า น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำติดลำคลอง ส่วนพื้นที่ตลาดสดก็เริ่มมีน้ำไหลเข้าท่วมเช่นกัน จึงได้มีการแจ้งเตือนประชาชนให้รับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมรอบที่ 2  ซึ่งเป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ไว้ ขณะนี้ในเขื่อนลำพระเพลิงมีน้ำที่รอล้นออกจากเขื่อน กว่า 20 ล้าน ลบ.ม. มวลน้ำนี้ จะไหลไปยัง อ.ปักธงชัย  ประมาณ 1สัปดาห์ ก่อนไหลไปที่ อ.โชคชัย แต่สถานการณ์น้ำท่วมรอบ 2 จะไม่รุนแรงเหมือนกับครั้งแรก เนื่องจากไม่มีฝนตกลงมาสมทบกับน้ำที่ล้นออกจากเขื่อน    


ทั้งนี้ อ.โชคชัย อ.จักราชอ.เฉลิมพระเกียรติ  และอ.พิมาย จะมีน้ำท่วมรอบที่ 2 จากมวลน้ำนี้ จึงได้มีการสั่งการให้มีรับมือ นายวิเชียร ฯ กล่าว



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง