รีเซต

โจรบาปทาสยานรก ฉวยโอกาสพระติดโควิด ย่องเบางัดตู้บริจาค 2 วัดดัง

โจรบาปทาสยานรก ฉวยโอกาสพระติดโควิด ย่องเบางัดตู้บริจาค 2 วัดดัง
มติชน
10 สิงหาคม 2565 ( 17:34 )
70
โจรบาปทาสยานรก ฉวยโอกาสพระติดโควิด ย่องเบางัดตู้บริจาค 2 วัดดัง

โจรบาปสุดแสบ ฉวยโอกาสช่วงพระติดโควิด ย่องเบางัดตู้บริจาคในวัดดังเขตเทศบาลเมืองนครพนม ถึง 2 แห่ง วัดเจ้าคณะจังหวัดยังโดน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเสียขาดปัจจัยซ่อมแซม คาดทาสยาเสพติดในพื้นที่ รู้ความเคลื่อนไหว พบเกิดเหตุมาแล้วกว่า 5 ครั้ง ในรอบปี จับคนร้ายได้แค่ครั้งเดียว ตำรวจเร่งแกะรอย วางมาตรการป้องกันก่อเหตุซ้ำ

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ภายในวัดกกต้อง ชุมชนกกต้อง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงประชสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน เร่งแกะรอยหาเบาะแสติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

โดยภายในวัดกกต้อง พบหลักฐานตู้บริจาคไม้ ถูกงัดกุญแจ ขโมยนำเงินบริจาคไป คาดว่าประมาณไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท โดยได้นำตู้บริจาคไปทิ้งไว้ด้านหลังวัด เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน โดยตรวจสอบพบว่า กล้องวงจรปิดภายในวัดเสียมานานหลายเดือน ไม่มีปัจจัยซ่อมแซม

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีขโมยใจบาป เข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาคไปแล้ว นับ 5 ครั้ง รวมครั้งล่าสุด สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ เพียงครั้งเดียว

ทั้งนี้ทาง พระพิชิตพล เตชะพโล อายุ 37 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกกต้อง ระบุว่า คนก่อเหตุเป็นกลุ่มทาสยาเสพติด ติดยาบ้า ต้องการเงินไปซื้อยาเสพติด และเป็นตคนในพื้นที่ รู้ความเคลื่อนไหวของพระในวัด เนื่องจาก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พระติดโควิด 7 รูป และจำวัดในกุฏิ ทำให้โจรบาปฉวยโอกาสเข้ามาขโมยงัดตู้บริจาคในช่วงกลางคืน ที่ผ่านมา ซึ่งก่อเหตุมาแล้ว 4 -5 ครั้ง ในช่วงต้นปี ฝากให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุม ป้องกันก่อเหตุซ้ำ นอกจากนี้ยังวิงวอนชาวบ้าน ช่วยหาเบาะแส

ขณะเดียวกันทางด้าน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ยังได้รับแจ้งจาก พระราชสิริวัฒน์ เจ้าคณะจังหวัดนครพนม เจ้าอาวาสวัดสว่างสุวรรณราม เจ้าคณะจังหวัดนครพนม ในเขตชุมชนเดียวกัน คือชุมชนกกต้อง ได้มีคนร้ายงัดศาลาการเปรียญเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาค ที่เป็นรูปปั้นเณร ซึ่งชาวบ้านมาทำบุญ คาดว่าสูญเงินไปไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท

โดยเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบเก็บหลักฐาน เร่งติดตามหาคนร้าย จับกุมมาดำเนินคดี และเพิ่มมาตารการป้องกัน ส่วนวัดแห่งนี้ไม่มีระบบกล้องวงจรปิด เชื่อว่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวก่อน ที่ก่อนเหตุในคืนวันเดียวกัน

ด้าน พระมหาณรงค์ฤทธิ์ พระลูกวัดสว่างสุวรรณราม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีชายต้องสงสัยมานั่งคล้ายดูลาดเลาในวัด 2-3 วัน บังเอิญวันเกิดเหตุมีพายุฝนและไฟฟ้าดับ จึงเป็นโอกาสของคนร้ายลอบเข้ามาขโมยเงินในศาลาการเปรียญไป ซึ่งในศาลาไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ จะเป็นกลุ่มเดียวกัน ทั้ง 2 แห่ง เพราะเป็นวัดที่อยู่ในระแวกเดียวกัน เบื้องต้นได้แจ้งทางตำรวจให้ ไล่เช็กกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ตามจุดต่างๆ พื้นที่ใกล้เครียง เร่งตรวจสอบ เพื่อติดตามตัวโจรบาปมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง