รีเซต

#TravelThrowback คืออะไร?

#TravelThrowback คืออะไร?
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 16:29 )
104
#TravelThrowback คืออะไร?

 วันนี้ ( 17ก.ค.63) การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board: STB) เปิดตัวเอฟเฟ็กต์ใหม่บนอินสตาแกรม พร้อมแฮชแท็ก #TravelThrowback ชวนคนไทยมาร่วมอวดภาพความทรงจำจากการเดินทางท่องเที่ยวและส่งต่อความประทับใจ  ที่แสดงถึงความงดงามของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เพื่อจุดประกายให้คิดถึงและกระตุ้นการท่องเที่ยวในอาเซียน (ASEAN) เมื่อชาติต่าง ๆ เริ่มเปิดประเทศหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรน่าไวรัส 2019 (โควิด-19) คลี่คลายลง

โดยนายจอห์น คอนเซเซา ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า  ภาคการท่องเที่ยวคือหนึ่งในอุตสาหกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่เมื่อเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การเดินทางทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศเกือบทุกช่องทางหยุดชะงัก ทำให้ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เราจึงหวังว่าแคมเปญ #TravelThrowback จะทำให้นักท่องเที่ยวหวนคิดถึงความสวยงามของภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งปลุกกระแสการเดินทางมาผจญภัยในดินแดนแห่งนี้เมื่อปลดล็อกดาวน์แล้ว

ทั้งนี้  คาดว่าคนกลุ่มแรกที่จะเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวจะเป็นกลุ่มวัยทำงาน Gen-Y หรือ Millennials ที่มีอายุระหว่าง 23-40 ปี เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังทรัพย์ สุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังเข้าถึงเทคโนโลยีและข้อมูลข่าวสารได้ง่าย เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีการใช้โซเชียลมีเดียเป็นประจำ ดังนั้นการท่องเที่ยวสิงคโปร์จึงได้ริเริ่มจัดแคมเปญ #TravelThrowback ขึ้นบนแพลตฟอร์มสุดฮิตอย่าง อินสตาแกรม (Instagram) ร่วมกับองค์กรการท่องเที่ยวของประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนและพันธมิตรการท่องเที่ยวอีกมากมาย เพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมแชร์ภาพถ่ายที่บอกเล่าถึงเรื่องราว ความประทับใจ และประสบการณ์การเดินทางที่แสดงถึงความงดงามของมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนความอุดมสมบูรณ์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นก้าวแรกในการร่วมฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคของเราให้กลับมาเฟื่องฟูยิ่งกว่าเดิม 



สำหรับ วิธีการร่วมแชร์ภาพความประทับใจกับ #TravelThrowback  สามารถแชร์ภาพถ่ายจากการเดินทางของคุณโดยใช้อินสตาแกรมเอฟเฟ็กต์ “TravelThrowback” ซึ่งดาวน์โหลดได้จากหน้าบัญชีอินสตาแกรมของ @Visit_Singapore 

1.เข้าไปที่หน้าบัญชีอินสตาแกรม @Visit_Singapore

2.คลิกที่ไอคอน Browse Effects (อยู่ข้างไอคอน IGTV) เพื่อดาวน์โหลดเอฟเฟ็กต์ #TravelThrowback

3.กลับไปที่หน้าอินสตาแกรมของคุณ

4.เข้าไปที่ IG สตอรี่และเลือกเอฟเฟ็กต์ #TravelThrowback ที่ได้ดาวน์โหลดไว้

5.สามารถเลือกเอฟเฟ็กต์ #TravelThrowback ได้ ทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนิเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม


6.อัพโหลดรูปภาพการเดินทางที่เคยถ่ายไว้ที่ประเทศนั้นๆ แตะหน้าจอเพื่อเปลี่ยนธงชาติเป็นประเทศที่ต้องการ  ใส่ location  และเพิ่มแฮชแท็ก #TravelThrowback 

7.อย่าลืมแท็กหา @Visit_Singapore หากคุณลงรูปเกี่ยวกับสิงคโปร์

8.แท็กหาเพื่อนหรือครอบครัวอย่างน้อย 3 คน เพื่อชวนมารำลึกความหลังและส่งต่อความประทับใจในการเดินทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยกัน 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 เที่ยวสิงคโปร์ได้แล้ว!หลังคลายล็อกดาวน์เฟส 2 เปิดที่เที่ยวยอดฮิต

 สิงคโปร์อ่วมไข้เลือดออกระบาดหนักซ้ำเติมโควิด-19

 พุ่งไม่หยุด! สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มวันเดียว 876 ราย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง