รีเซต

Adobe แถลงข่าวเปิดสำนักงานในประเทศไทยพร้อมร่วมผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลไทย

Adobe แถลงข่าวเปิดสำนักงานในประเทศไทยพร้อมร่วมผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลไทย
TNN ช่อง16
19 พฤษภาคม 2566 ( 17:23 )
77
Adobe แถลงข่าวเปิดสำนักงานในประเทศไทยพร้อมร่วมผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลไทย

วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมาบริษัท อะโดบี (Adobe) จัดงานแถลงข่าวในรูปแบบออนไลน์ โดยได้รับเกียรติจากคุณ ไซมอน เดล (Simon Dale) รองประธานบริหาร และกรรมการผู้จัดการประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกาหลีของอะโดบี นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีและบริการใหม่ ๆ ของบริษัท อะโดบี (Adobe) รวมไปถึงความคืบหน้าภายหลังจากบริษัทเปิดสำนักงานในประเทศไทย


ปัจจุบันบริการซอฟต์แวร์ด้านการออกแบบของอะโดบี (Adobe) ถูกพัฒนาขึ้นและให้บริการกับลูกค้ามาแล้วกว่า 40 ปี ธุรกิจของบริษัทมีความหลากหลาย เช่น ฟอร์นตัวอักษร รูปภาพ และวิดีโอ ทั้งในรูปแบบ B2B และ B2C โดยบริษัทเน้นการพูดคุยกับลูกค้าและสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานที่แท้จริง


เมื่อบริษัท อะโดบี (Adobe) เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า บริการต่าง ๆ ของบริษัทจะสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งาน รวมไปถึงการวางแผนกำหนดทิศทางการทำปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างถูกต้องมากขึ้น 


ตัวอย่าง เช่น บริษัทได้ทำการซื้อระบบของ Magento เพื่อรองรับการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ การซื้อขายสินค้าออนไลน์ และเน้นการทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งานมากที่สุด บริหารธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำนอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจที่เคารพต่อกฎหมายในประเทศต่าง ๆ เน้นความโปร่งใสในการทำธุรกิจ


แนวคิด Content Supply Chain


การให้บริการของบริษัทได้มีการนำ Content Supply Chain มาใช้งานเพื่อช่วยเหลือบริษัทต่าง ๆ ในการสร้างเนื้อหา (Content) ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการเผยแพร่และวิเคราะห์ บริการของบริษัทเกี่ยวข้องกับกระบวนการทั้ง 4 ขั้นตอน การวางแผน (Planning) การผลิต (Production) การเผยแพร่ (Delivery) และการวิเคราะห์ (Analysis)


บริการ Adobe Express for Enterprise


เครื่องมือที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาเพื่อเน้นกระบวนการทำงานที่มีส่วนร่วมเป็นทีมหลายแผนก รองรับการใช้งานที่ง่ายต่อการสร้างเนื้อหา (Content) ลดกระบวนการส่งข้อมูลที่ใช้ไฟล์ขนาดใหญ่แต่เป็นการส่งตัวชิ้นงานเพื่อให้สามารถคอมเมนต์และแสดงความคิดเห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องมือตัวนี้บริษัทเปิดให้ใช้งานได้ฟรี แต่หากลูกค้าต้องการความสามารถของเครื่องมือที่ซับซ้อนมากขึ้นสามารถปรับเปลี่ยนเป็นการใช้บริการแบบสมัครสมาชิกชำระเงิน


เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ Adobe Firefly


ก่อนหน้าการเปิดตัวเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ Adobe Firefly บริษัท อะโดบี (Adobe) ได้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์มาแล้วหลายปี โดยใช้ชื่อว่า Adobe Sensei เครื่องมือในการบริหารจัดการธุรกิจ จำลองธุรกิจและกลุ่มลูกค้าทำให้บริษัทมีข้อมูลและเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์อยู่เป็นจำนวนมากพร้อมใช้งาน ลูกค้าที่ใช้งานเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ Adobe Firefly มั่นใจได้ว่าเราไม่มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ และความสามารถของ Adobe Firefly จะสามารถรองรับการใช้งานด้านต่าง ๆ เช่น รูปภาพ ข้อความ และวิดีโอ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้บริษัทยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสามารถถามคำถามเกี่ยวกับนโยบายและแนวคิดของบริษัทเพิ่มเติม เช่น ภายหลังจากการตั้งสำนักงานในประเทศไทยบริษัทยังคงยืนยันว่าให้ความสำคัญกับลูกค้าในกลุ่ม Creative Cloud กับลูกค้า Experience Cloud อย่างเท่าเทียมกัน บริษัทสมัครสมาชิก (Subscription Plan) ยังคงเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง บริษัทเน้นการทำงานร่วมกับคนไทยมากขึ้นและตระหนักถึงการสื่อสารในรูปแบบภาษาไทยผ่านช่องทางต่าง ๆ ของบริษัท 


สำหรับปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ของซอฟต์แวร์บริษัทยังคงความเข้มงวดและให้คำแนะนำกับผู้ใช้งานที่ยังคงใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ว่ามีความเสี่ยงหลายอย่างและอาจส่งผลต่อความปลอดภัยขององค์กร โดยบริษัทแนะนำให้ผู้ใช้ติดตั้งซอฟต์แวร์ถูกลิขสิทธิ์เพื่อการใช้งานที่ราบรื่นและปลอดภัยสูง รวมไปถึงการเข้าถึงฟีเชอร์ใหม่ ๆ ที่มีการอัปเดตปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา


 

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ

Adobe

ข่าวที่เกี่ยวข้อง