รีเซต

นับหมื่น!! ชาวโคราชแห่เข้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นับหมื่น บอกกลัวติดโควิด-19 มากกว่าเหตุกราดยิง

นับหมื่น!! ชาวโคราชแห่เข้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นับหมื่น บอกกลัวติดโควิด-19 มากกว่าเหตุกราดยิง
มติชน
19 พฤษภาคม 2563 ( 17:32 )
188
นับหมื่น!! ชาวโคราชแห่เข้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นับหมื่น บอกกลัวติดโควิด-19 มากกว่าเหตุกราดยิง

 

เทอร์มินอล 21 – เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมการเปิดให้บริการตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ซึ่งเป็นการติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่กระจายโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 และข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ พบนางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช และพนักงานจัดเตรียมความปลอดภัยครอบคลุมทุกมิติ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และภาครัฐ ในการใช้บริการไร้การสัมผัส

 

ตั้งแต่การสแกนเพื่อจอดรถผ่านแอะพลิเคชั่นแบบไม่รับบัตร การจับจ่ายซื้อสินค้าแบบไร้เงินสดผ่านหลายช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ทุก 30 นาที จะมีพนักงานทำความสะอาดจุดสัมผัสบ่อย และจัดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือจำนวนนับร้อยจุด โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง และต้องคัดกรองโดยลงทะเบียนก่อนเข้าพื้นที่ ซึ่งเป็นการตรวจสอบการเข้า-ออก ตามมาตรการเฝ้าระวังเบื้องต้น และสามารถติดตามได้ในกรณีที่มีความจำเป็น ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย และเจ้าหน้าที่เดินตรวจขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตาม

 

 

นางปพิชญา เปิดเผยว่า ภาพรวมมีประชาชนมาใช้บริการต่อวันกว่าหมื่นคน เราได้ตอบสนองภาครัฐโดยจัดเตรียมความพร้อม ทั้งการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด และไม่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ลด แลก แจก แถม เพื่อป้องปรามมิให้มีคนมารวมกันเป็นจำนวนมาก ขอขอบคุณชาวโคราชมาให้กำลังใจกันไม่เสื่อมคลาย หากเปรียบเทียบผลกระทบจากเหตุกราดยิง ประชาชนไม่ได้หวาดกลัว หรือหวั่นวิตกมากเท่ากับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มากกว่าชัดเจน

 

ด้าน นพ.นรินทร์รัชต์ กล่าวว่า บทสรุปการตรวจประเมินเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่เชื้อโรค ผู้ประกอบการได้จัดมาตรการคัดกรอง รวมทั้ง ปฏิบัติตามกำหนดข้อปฏิบัติต่างการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเต็มที่ และชีวิตวิถีใหม่ หรือ New normal ที่ประชาชนทุกคนจำเป็นต้องร่วมกันปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องได้มาตรวจสอบประเมินผลการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น และปลอดภัยให้แก่ประชาชน ขณะนี้ผู้ประกอบการต่างๆ ในพื้นที่ส่วนใหญ่ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อาจมีเพียงส่วนน้อยมีการป้องกันไม่ครอบคลุม สสจ.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้คำแนะนำเพื่อปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน หากผู้ประกอบการรายใดไม่ปฏิบัติตาม จะไม่สามารถเปิดบริการได้

 

“ส่วนข้อวิตกกังวลกรณีเครื่องปรับอากาศภายในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าซึ่งเป็นระบบปิด ต้องชำระล้างให้สะอาดผ่านการฆ่าเชื้อทุกครั้งก่อนเปิดใช้งาน ขณะนี้ได้เก็บตัวอย่างสิ่งแปลกปลอมในอากาศนำไปตรวจพิสูจน์หาเชื้อโรค เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้ใช้บริการ” นพ.นรินทร์รัชต์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง