รีเซต

'รองมทภ.4' ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิด อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

'รองมทภ.4' ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิด อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี
มติชน
21 มิถุนายน 2565 ( 13:37 )
139
'รองมทภ.4' ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิด อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

‘รองมทภ.4’ ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิด อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ย้ำจนท.ปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบ เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ถนนสายปัตตานี-นราธิวาส หมู่ที่ 1 บ้านปาลัส ต.ควน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า(รอง ผอ.รมน.4สน.)พร้อมด้วย พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณด้านข้างป้อมจุดตรวจหน่วยบริการประชาชนจันทรักษ์ ใกล้กับปั๊ม ปตท.ปาลัส และ องค์การบริหารส่วนต.ควน อ.ปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เมื่อเวลา 21.30 น.ของคืนวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 , พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี , พ.ต.อ.ยวัฒน์ ปานบุญทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปะนาเระ ร่วมติดตามความคืบหน้าพร้อมหารือแนวทางการติดตามผู้กระทำผิด

รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด เน้นย้ำให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำที่อาจจะเกิดขึ้น จากนั้นได้เดินทางต่อไปที่ตำบลลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี ตรวจความปลอดภัยพื้นที่ที่คนร้ายใช้ในการประกอบวัตถุระเบิด พร้อมสอบถามความคืบหน้าในการตรวจสอบ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าว ได้มีคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องในรถบรรทุกขยะ 6 ล้อ ขนาดเล็ก (ไม่ทราบหน่วยงาน) สีเขียว แรงระเบิดทำให้รถบรรทุกขยะเสียหายทั้งคัน อาคารป้อมหน่วยบริการประชาชนจันทรักษ์ และอาคารสำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี สาขาปะนาเระ ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกัน บ้านเรือนของประชาชนในละแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหายในระยะกว่า 500 เมตร และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง