รีเซต

สอบเครียด 14 ชม. ผู้ต้องหาคดียิงถล่มรถ นายกอบต.สมบูรณ์ ก่อนฝากขัง สภ.ดงละคร

สอบเครียด 14 ชม. ผู้ต้องหาคดียิงถล่มรถ นายกอบต.สมบูรณ์ ก่อนฝากขัง สภ.ดงละคร
มติชน
22 กุมภาพันธ์ 2565 ( 23:52 )
32
สอบเครียด 14 ชม. ผู้ต้องหาคดียิงถล่มรถ นายกอบต.สมบูรณ์ ก่อนฝากขัง สภ.ดงละคร

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มรถของนายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก จนมีผูัเสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า เมื่อวานนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับแล้ว 3 ราย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าได้เข้าไปตรวจค้นได้พยานหลักฐานสำคัญมาส่วนหนึ่ง ส่วนรายละเอียดจะให้ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงเท่าที่แถลงได้ โดยได้เผยด้วยว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีพยานหลักฐานก็จะออกหมายจับเพิ่ม ทั้ง 3 คนที่ถูกออกหมายจับเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการนี้ร่วมกับผู้อื่นที่หลบหนีกระทำความผิดร่วมกัน ไม่ใช่แค่ 3 คนนี้ที่ทำได้ มีมากกว่านี้ยังมีคนอยู่ในขบวนการอีก

 

โดยวันนี้ การตรวจค้นชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน และ บูรพา 941 ได้เข้าตรวจค้นบ้านของนายธวัชชัย 1 ใน 3 จุดที่ตรวจค้น ได้พบกระสุนปืนตกอยู่บริเวณบ้านจำนวนหนึ่ง และอาวุธปืนยาว 1 กระบอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันก็พบรถโตโยต้าวีออส สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กจ 9018 ฝากระโปรงหน้ารถสีดำ โดยรถคันดังกล่าวเป็นของนายสุนทร ซ่องาม หรือ นายบี อายุ 30 ปี คนงานขับรถแบล็คโฮให้กับนายธวัชชัย จอดอยู่ที่บ้านของนายธวัชชัย ซึ่งได้ตั้งจุดสังเกตุว่าแม็กล้อหน้าและล้อหลังไม่เหมือนกัน จึงได้นำมาตรวจสอบ

 

จากนั้นเวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายธวัชชัย และรถฮอนด้าวีฮออสของนายบี รวมถึงนายบี มายังที่สภ.ดงละคร โดยนายธวัชชัยถูกแยกไปอยู่ในห้องสอบปากคำนานเกือบ 10 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา 22.47 น. ตำรวจได้นำตัวนายธวัชชัยออกจากห้องสอบสวน มายังห้องขังสภ.ดงละคร ซึ่งถ้านับเวลาตั้งแต่ถูกคุมตัว ตั้งแต่ตอนเช้าจนถึงเวลาเข้าห้องขังนับแล้วประมาณ 14 ชั่วโมง ขณะที่ญาติของนายธวัชชัยที่มารออยุ่หน้าสภ.ดงละคร ช่วงระหว่างที่สอนได้ ขออนุญาติตำรวจเอายาความดันให้นายธวัชชัย เนื่องจากนายธวัชชัยป่วยเป็นโรคความดัน พร้อมนำข้าว น้ำดื่ม ยาสีฟันแปรงสีฟัน และเสื้อผ้าฝากตำรวจที่ดูแลให้นายธวัชชัยหลังจากถูกขัง

 

ขณะที่รถฮอนด้า HRV สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 5กพ5180 กรุงเทพมหานคร ที่คาดว่าเป็นรถคันที่ปรากฏในคลิปหน้าวัดแห่งหนึ่ง ที่ลักษณะผู้ก่อเหตุเปลี่ยนรถกันระหว่างทาง จากข้อมูลที่ทราบ ทราบว่า รถรถฮอนด้า HRV สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 5กพ5180 กรุงเทพมหานคร เป็นของอาจารย์ผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งภรรยาเป็นญาติกับนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ “บิ๊ก” หรือ “กุมารขาว” ผู้ต้องหาคดีหมายจับ 1 ใน 3 ซึ่งวันเกิดเหตุรถได้ถูกยืมออกมาและไม่รู้ว่าถูกนำไปก่อเหตุ

 

 

เวลา 20.47 น. ได้มีการเคลื่อนไหวจากชุดปฏิบัติการพิเศษ ได้นำตัวนายสุนทร ซ่องาม หรือ นายบี อายุ 30 ปี คนงานขับรถแบล็คโฮและเจ้าของรถวีออส มาที่หน้าสภ.ดงละคร ก่อนที่ชุดปฏิบัติการพิเศษอาวุธครบมือขึ้นหลังรถกระบะโดยมีนายบี นั่งอยู่ในรถ ก่อนรถจะออกตัวและมุ่งหน้าไปยังเส้นตำบลศรีจุฬา และ ตำบลบางสมบูรณ์ ซึ่งรายละเอียดว่าไปจุดไหนนั้นทางเจ้าหน้านี้ไม่เปิดเลย จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ ประมาณ 30 นาที ชุดปฏิบัติการพิเศษ ได้นำตัวนายบีกลับมาที่สภ.ดงละคร และปล่อยให้นายบีอยู่กับญาติๆ ที่มารออยู่ที่หน้าสภ.ดงละคร แต่ก็ยังไม่ได้รับการเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง