รีเซต

สุพรรณบุรี พบผู้ป่วยโควิดอีก 1 ราย ขายกุ้งที่สมุทรสาคร จังหวัดเตรียมวางมาตรการล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยง

สุพรรณบุรี พบผู้ป่วยโควิดอีก 1 ราย ขายกุ้งที่สมุทรสาคร จังหวัดเตรียมวางมาตรการล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยง
มติชน
22 ธันวาคม 2563 ( 13:59 )
71
สุพรรณบุรี พบผู้ป่วยโควิดอีก 1 ราย ขายกุ้งที่สมุทรสาคร จังหวัดเตรียมวางมาตรการล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยง

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่หอประชุมศาลากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัด พร้อมด้วยคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี (ศปก.จ.สุพรรณบุรี) ร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ร่วมกันประชุมวางแนวทางตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี สำหรับในสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ร้านค้าและแหล่งชุมชน

 

นายณัฐภัทรกล่าวว่า ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.สุพรรณบุรี ยืนยันแล้ว 2 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 35 ปี ชาว ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีไทม์ไลน์ จากการไปค้าขายกุ้งที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ซึ่งผลยืนยันออกมาแล้วว่าติดเชื้อโควิด 19 ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี

 

นายณัฐภัทรกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 29 ปี ซึ่งไปค้าขายกุ้งที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เช่นกัน และได้รับการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ขณะนี้ยืนยันผลติดเชื้อโควิด 19 ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง แล้ว

 

 

ส่วนข้อสรุปการประชุมวันนี้ ทางจังหวัดสุพรรณบุรีได้ประสานทุกหน่วยงาน พร้อมด้วยคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี (ศปก.จ.สุพรรณบุรี) ได้มีการเตรียมวางมาตราการเข้ม เตรียมวางมาตรการ ล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งส่วนสถานศึกษา โรงเรียนที่มีการสั่งปิดในบางพื้นที่ และวางมาตราการสถานประกอบการ ประชาชน ให้เข้มงวดมากขึ้น ในการสวมหน้ากากอนามัย และ ปฏิบัติตนตามมาตราการ พร้อมส่งทีมชุดเคลื่อนที่เร็วเร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยงแรงงานต่างด้าว และกลุ่มเสี่ยงที่ไปค้าขายกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร ทั้งหมด โดยมีการสแกนพื้นที่ ขณะนี้กำลังรอผลตรวจ

 

ทั้งนี้ ทางจังหวัดยังได้เตรียมวางแผนส่วนของโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป ซึ่งต้องรอมติหลังการประชุมเสร็จเรียบร้อยอีกครั้ง เพื่อร่วมวางแนวทางว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวสุพรรณเช็กไทม์ไลน์อีกครั้ง ‘แม่ค้ากุ้ง’ รับของไปขายสมุทรสาคร ผลตรวจเชื้อเป็นบวก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง