รีเซต

พายุฝนถล่มกรุงปักกิ่ง ยกเลิกเที่ยวบิน กระทบการให้บริการรถไฟความเร็วสูง

พายุฝนถล่มกรุงปักกิ่ง ยกเลิกเที่ยวบิน กระทบการให้บริการรถไฟความเร็วสูง
TNN World
13 กรกฎาคม 2564 ( 09:37 )
47
พายุฝนถล่มกรุงปักกิ่ง ยกเลิกเที่ยวบิน กระทบการให้บริการรถไฟความเร็วสูง

China: เกิดฝนตกหนักในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (11 กรกฎาคม) ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน และเป็นอุปสรรคต่อการวิ่งของรถไฟความเร็วสูง 

 


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจีน รายงานว่า ตั้งแต่ 18.00 น. วานนี้ จนถึง 06.00 น. ช่วงเช้าที่ผ่านมา กรุงปักกิ่งสามารถวัดปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย ได้ถึง 45.7 มิลลิเมตร  

 

 
ขณะที่ บางพื้นที่ในกรุงปักกิ่งมีฝนตกหนักมาก วัดปริมาณน้ำฝนได้ 50 มิลลิเมตร แต่ถึงกระนั้น มีรายงานบางจุด วัดน้ำฝนได้เกิน 70 มิลลิเมตร 

 


จากกรณีที่ฝนตกหนัก ทำให้วันนี้การท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่ง ลดเที่ยวบินล่วงหน้า 285 เที่ยว ส่งผลให้เหลือเที่ยวบินทั้งหมด 806 เที่ยว  

 


ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า จะยังมีฝนตกโปรยปรายตลอดค่ำวันนี้ทั่วกรุงปักกิ่ง 

 


ส่วนการรถไฟจีน รายงานว่า ตั้งแต่ 07.30 น. ของวันนี้ ขบวนรถไฟความเร็วสูง ที่วิ่งระหว่างกรุงปักกิ่งกับฮาร์บิน จะงดให้บริการ นอกจากนั้น ยังมีรถไฟความเร็วสูงอีกหลายขบวนที่ได้รับผลกระทบ จนต้องเลื่อนการเดินทางออกไป

 


ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ (10 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ของมณฑลเหอเป่ย์ และเทศบาลนครเทียนจิน ทำให้ทางการท้องถิ่น ประกาศเฝ้าระวังฉุกเฉิน เนื่องจากหลายพื้นที่ในมณฑลเหอเป่ย์มีฝนตกหนัก เกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน   

 


ส่วนที่เทศบาลนครเทียนจิน เผชิญฝนตกหนักที่สุดในปีนี้ โดยวัดปริมาณน้ำฝนในใจกลางเมืองได้ถึง 52.58 มิลลิเมตร พายุฝนยังทำให้ทางการเทียนจิน เร่งระบายน้ำออกจากสถานีสูบน้ำ และปิดถนน 8 สาย

 


อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้ามืดวันนี้ ถนนทั้งหมดกลับมาเปิดการจราจรได้แล้ว และระดับน้ำในใจกลางเมืองเริ่มลดลง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง