รีเซต

เปิดคลิปนาทีชีวิต น้องโน่ จยย.ตีลังกาไถลไกลว่า 50 เมตร ต้นเหตุถนนเจ้าปัญหา

เปิดคลิปนาทีชีวิต น้องโน่ จยย.ตีลังกาไถลไกลว่า 50 เมตร ต้นเหตุถนนเจ้าปัญหา
มติชน
3 ตุลาคม 2565 ( 00:01 )
38
เปิดคลิปนาทีชีวิต น้องโน่ จยย.ตีลังกาไถลไกลว่า 50 เมตร ต้นเหตุถนนเจ้าปัญหา

นครพนม เปิดคลิปนาทีชีวิตสุดระทึก น้องโน่ รถจักรยานยนต์ตีลังกาไถลไกลกว่า 50 เมตร ลืมเจ็บวิ่งตามห่วงรถพัง สุดท้ายบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม รุดช่วยนำส่งโรงพยาบาลปลอดภัย เจ้าตัวเผยถนนชำรุดต้นเหตุ ขับมาจู่ๆล้อรถตกร่องผิวถนนทรุดจากการก่อสร้าง ถนนเจ้าปัญหา วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องชดเชยเยียวยา พบชีวิตรันทด อาศัยอยู่กับยายพ่อแม่อย่าร้าง สู้ชีวิตก่อนไปเรียน ต้องรับจ้างขนผักส่งตัวเองเรียน และน้องอีก 2 คน พ่อแม่แยกทาง ด้าน นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวา วอนแขวงทางหลวง เร่งแก้ไขเกิดอุบัติเหตุบ่อย

 

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี สมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้โพสต์ คลิปนาทีระทึกเตือนภัย สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวัง เส้นทางเสี่ยงอุบัติเหตุ กรณีมีเด็กนักเรียนชาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ของ อ.ธาตุพนม ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กณ 7838 นครพนม เกิดอุบัติเหตุ บริเวณถนนเลี้ยงเมืองหลังวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร โครงการก่อสร้างถนน 4 เลน ภายใต้ความดูแลรับผิดชอบของแขวงทางหลวงนครพนม กรมทางหลวง หมายเลข 2030 ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เชื่อมกับถนนหมายเลข 212 มุ่งหน้าระหว่าง ตัว อ.ธาตุพนม กับ จ.มุกดาหาร ซึ่งมีการพัฒนาก่อสร้างเป็นถนน 4 เลน เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา และพัฒนาปรับปรุงสร้างเกาะกลางถนน มาต่อเนื่อง รวมถึงระบบระบายน้ำเพิ่มเติม แต่เกิดผลกระทบช่วงการก่อสร้าง ทำให้ถนนชำรุด และเกิดปัญหาน้ำท่วม จนชาวบ้านให้ฉายาถนนเจ้าปัญหา เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

 

ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กณ 7838 นครพนม ของ เด็กชายกฤตเมธ หรือน้องโน่ อายุ 14 ปี เป็นคนขับ มีบ้านพักอยู่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ขณะขับรถไปทำงานรับจ้างหารายได้พิเศษวันหยุด ถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ ล้อรถจักรยานยนต์ ตกร่องกลางถนนที่ชำรุดจากการก่อสร้าง แต่ไม่มีการทำป้ายแจ้งเตือน หรือมีการซ่อมแซม ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ ตีลังกาไถลไปไกลกว่า 50-60 เมตร หลังเกิดเหตุทางผู้บาดเจ็บตกใจ และรีบวิ่งตามรถจักรยานยนต์ แบบไม่คิดชีวิต จนกระทั่งมารู้ทีหลังว่าตัวเองบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถลอก และเป็นแผลฉกรรจ์ ฝ่าเท้าขวา หลังเกิดเหตุทางด้าน สมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้เร่งช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม และมีการตรวจสอบพบภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้ จึงนำมาโพสต์เฟสบุคเตือนภัย และวิงวอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้องแขวงทางหลวงนครพนม ดูแลช่วยเหลือ ชดเชยเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเช้าวันที่ 2 ตุลาคม 2565

 

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านพัก ของ เด็กชายกฤตเมธ  หรือน้องโน่ อายุ 14 ปี คนขับรถจักรยานยนต์ ยังอยู่มในสภาพบาดเจ็บมีบาดแผลหลายจุดตามร่างกาย ต้องให้คนช่วยพยุงเวลาเดิน เล่าว่า ปกติตนอาศัยอยู่กับยาย เพราะพ่อแม่ อย่าร้าง ไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร เพื่อหารายได้บางส่วน ส่งเสียให้เรียนหนังสือ พร้อมดูแลยาย และ น้องชายอีก 2 คน คนกลางอายุ 8 ขวบ คนเล็กอายุ 4 ขวบ ทำงานรับจ้าง ทุกวัน จะต้องตื่นตั้งแต่ตี 2-3 เพื่อไปรับจ้างขนผัก ได้วันละ 100 บาท ก่อนถึงเช้า 6 โมง จะกลับมา อาบน้ำแต่งตัวไปเรียน จนกระทั่งวันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ ได้ไปทำงานรับจ้างตามปกติ ช่วงเช้า พอถึงที่เกิดเหตุขับรถมาตามปกติ แต่ล้อหน้าตกหลุมถนนชำรุดจากการก่อสร้าง โดยตนมองไม่เห็น เพราะเป็นถนนที่ใช้สัญจรตามปกติ

 

แต่ระหว่าง 2 ข้างทางมีการก่อสร้างปรับปรุงถนน โดยบางจุดที่ถนนชำรุดไม่มีป้ายแจ้งเตือน ทำให้ล้อหน้ารถจักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนน เสียหลักล้มคว่ำตีลังกา ตกออกจากรถล้มลง พบเห็นรถจักรยานยนต์ไถลไปไกลกว่า 50 เมตร นึกขึ้นได้ลืมนึกว่าตัวเองเจ็บ เพราะห่วงรถจักรยานยนต์ และกลัวว่ารถจะมาชนซ้ำจึงวิ่งตามรถไป พอถึงรถจักรยานยนต์ จึงรู้เจ็บปวดตามร่างกายลุกแทบไม่ไหว โชคดีพี่ทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม พบเห็นจึงเข้าช่วยเหลือส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช มีบาดแผลบาดเจ็บหลายจุด พอมาดูคลิปภาพบันทึกย้อนหลังยังตกใจไม่คิดว่าตัวเองจะรอดชีวิต ที่สำคัญไม่เพียงบาดเจ็บรถจักรยานยนต์ ยังเสียหาย น่าจะเสียค่าซ่อมอีก หลาย 1,000 บาท ทั้งเจ็บและเสียดายรถที่หาเงินส่งงวดเดือนละ 1,700 บาท ไม่รู้จะเอาเงินจากไหนมาซ่อม คาดว่ายังไปเรียนไม่ได้ และยังต้องหยุดงานรับจ้างหารายได้พิเศษอีกด้วย ฝากความเมตตาจากหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยดูแล และช่วยปรับปรุงแก้ไขไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำอีก

 

ด้าน นายประวิณ วราธนกิจ อายุ 39 ปี นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุประจวบเหมาะที่เกิดเหตุอยู่หน้าสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม จึงพบเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ด้านหน้า และได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุ ก่อนรีบออกมาช่วยเหลือน้องคนบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล พบว่าจุดเกิดเหตุที่รถล้ม กับจุดที่รถล้ม ไถลมาไกลกว่า 50 -60 เมตร สาเหตุเกิดจากล้อรถจักรยานยนต์ ตกหลุมกลางถนน ที่ชำรุดจากการก่อสร้างปรับปรุงถนน แต่ไม่มีการดูแล ทำให้มีการเกิดอุบัติเหตุบ่อย ครั้ง ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ช่วยเหลือหามาตรการป้องกันดูแล ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง โชคดีที่น้องคนเจ็บปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง