รีเซต

เอาผิด! รพ.ดังชัยนาทสลับร่างทารก แม่เชื่อเป็นการทำลายหลักฐาน

เอาผิด! รพ.ดังชัยนาทสลับร่างทารก แม่เชื่อเป็นการทำลายหลักฐาน
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 07:28 )
659
1
เอาผิด! รพ.ดังชัยนาทสลับร่างทารก แม่เชื่อเป็นการทำลายหลักฐาน

วันนี้( 2 ส.ค.63) จากกรณีที่คุณแม่รายหนึ่ง ซึ่งไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชัยนาทเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ต้องทนนอนปวดท้องคลอด นานกว่า 2 ชั่วโมง แต่พยาบาลไม่ยอมให้เบ่งลูกออกจนทำให้ต้องสูญเสียลูกชายไปเพราะหลังจากที่ตนทนไม่ไหวและเบ่งคลอดลูกออกมา แพทย์ได้บอกว่าลูกชายไม่หายใจและเสียชีวิตแล้ว โดยอ้างว่าเด็กเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในครรภ์ แต่หญิงสาวและสามีไม่เชื่อเพราะการตรวจครรภ์ก่อนคลอดพบว่าลูกของตนยังดิ้นอยู่และชีพจรก็ปกติ จึงออกมาร้องขอความเป็นธรรม 

ล่าสุด เหตุการณ์กลับบานปลายหนักขึ้นกว่าเดิม เมื่อพ่อและแม่ของทารกที่เสียชีวิตได้ไปติดต่อขอรับศพที่โรงพยาบาล เพื่อที่จะนำส่งไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายของลูกโดยละเอียดที่โรงพยาบาลตำรวจอีกครั้ง แต่ก็ต้องช็อกกับคำตอบที่ได้รับจากทางโรงพยาบาลว่า เกิดความผิดพลาดในการจ่ายศพเพราะมีครอบครัวที่ลูกตายเหมือนกันมาขอรับศพลูกไปเผาและเจ้าหน้าที่ห้องเก็บศพได้สลับศพเด็กผิดร่างส่งให้ไปญาติทำพิธีเผาไปแล้ว 


พ่อและแม่ของทารกที่เสียชีวิตจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เพราะเชื่อว่าเป็นกระบวนการทำลายหลักฐานการตายของลูกชาย เพราะหากผลการผ่าพิสูจน์ที่กำลังจะส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่าทารกมาเสียชีวิตนอกครรภ์จะมีผลทางคดีทันที เนื่องจากจะเข้าข่ายฐานความผิดทำให้ตาย ทั้งคู่จึงรู้สึกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความไม่ชอบมาพากลอย่างมากจึงต้องการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทั้งหมด 

ในขณะเดียวกัน ทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวแทนเข้าไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาทด้วยเช่นกัน เพื่อยืนยันว่า เกิดเหตุการณ์จ่ายศพสลับกันเกิดขึ้นจริง ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนทั้ง 2 ฝ่ายและจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง