รีเซต

'จางเจียโข่ว' เปิดบริการรถไฟสินค้าสู่เอเชียกลาง

'จางเจียโข่ว' เปิดบริการรถไฟสินค้าสู่เอเชียกลาง
Xinhua
30 สิงหาคม 2566 ( 13:18 )
112
'จางเจียโข่ว' เปิดบริการรถไฟสินค้าสู่เอเชียกลาง

สือเจียจวง, 30 ส.ค. (ซินหัว) -- จางเจียโข่ว เมืองที่มีชื่อเสียงจากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน เปิดตัวบริการรถไฟสินค้าไปยังเอเชียกลางเมื่อวันอังคาร (29 ส.ค.)

รายงานระบุว่ารถไฟสินค้าซึ่งบรรทุกชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องใช้ในบ้าน และผลิตภัณฑ์สิ่งทอ เดินทางออกจากสถานีขนส่งสินค้าทางรถไฟเซี่ยฮวาหยวน มุ่งหน้าสู่กรุงทาชเคนต์ เมืองหลวงของอุซเบกิสถาน เมื่อเช้าวันอังคาร (29 ส.ค.) นับเป็นการเปิดบริการรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป (เอเชียกลาง) ในเมืองแห่งนี้อย่างเป็นทางการ

บริษัท การรถไฟแห่งประเทศจีน จำกัด สาขาปักกิ่ง เผยว่ารถไฟสินค้าดังกล่าวจะเดินทางถึงกรุงทาชเคนต์ภายในราว 15 วัน ผ่านทางด่านบกฮั่วเอ่อร์กั่วซือในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

อนึ่ง จางเจียโข่วที่อยู่ใกล้กับกรุงปักกิ่ง มณฑลซานซี และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน เป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าซึ่งมีทางรถไฟและทางด่วนหลายสายวิ่งผ่าน

บริษัทฯ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวของจีนว่าการให้บริการรถไฟสินค้าเส้นทางใหม่มีความสำคัญต่อการค้าสินค้าภายในพื้นที่ดังกล่าว และการสร้างศูนย์กลางโลจิสติกส์ด้านการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ (Multimodal Transport)

[caption id="attachment_381010" align="alignnone" width="899"]  [/caption]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง