รีเซต

ลุ่มน้ำปากพนังวิกฤต หลายชุมชนจมบาดาล

ลุ่มน้ำปากพนังวิกฤต หลายชุมชนจมบาดาล
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2563 ( 17:57 )
188
ลุ่มน้ำปากพนังวิกฤต หลายชุมชนจมบาดาล

ภาพมุมสูงทำให้เห็นว่า บริเวณชุมชนบ้านบางบูชา ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เต็มไปด้วยปริมาณน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่เป็นวงกว้าง ชุมชนบางชา ถูกน้ำท่วมสูงรวมทั้งวัดและโรงเรียนที่มียังมีระดับน้ำสูง ขณะที่ปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นเนื่องจากพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง เป็นพื้นที่รองรับน้ำจากพื้นที่อำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอลานสกา และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งบางส่วนของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมวลน้ำจะหลากลงมาท่วมขังในพื้นที่ย่านนี้และจะท่วมขังยาวนานนับเดือนส่งผลกระทบสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง



ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง ระบุว่าน้ำได้หลากเข้าพื้นที่ตั้งแต่วานนี้ก่อนที่จะเข้าท่วมทั่วในพื้นที่ หมู่บ้านย่านนี้มีนับร้อยครัวเรือนยิ่งเข้าไปในตัวหมู่บ้านชั้นในจะยิ่งลำบากมากที่บ้านท่วมสูงกว่า 1 เมตร แต่ยังไม่มีความช่วยเหลือใดๆเข้ามาหากเป็นไปได้อยากขอเครื่องยังชีพในครัวเป็นหลักเนื่องจากขาดแคลนอย่างมาก 

    

สำหรับมวลน้ำในพื้นที่จะระบายลงสู่แม่น้ำปากพนังผ่านประตูน้ำหลายจุด แต่พบว่าประตูน้ำบางจุดกลับไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มกำลังเช่นประตูวัดปากตรง ตำบลหูล่อง อำเภอปากพนัง ประตูน้ำถูกเปิดเพียงบานเดียวและมีวัชพืชสวะขยะกีดขวางการระบายจนเกือบเต็มประตูการระบายเป็นไปอย่างล่าช้า โดยการระบายน้ำทุกสายในเขตลุ่มน้ำปากพนังจะไหลระบายต่อไปยังประตูอุทกวิภาชประสิทธิ์ โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง