รีเซต

วิโรจน์ ลุยดอนเมือง ตรวจทางเท้า-ทางม้าลาย พบพังเละ เป็นคลื่นสูงเหมือนทะเล

วิโรจน์ ลุยดอนเมือง ตรวจทางเท้า-ทางม้าลาย พบพังเละ เป็นคลื่นสูงเหมือนทะเล
ข่าวสด
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:27 )
95
วิโรจน์ ลุยดอนเมือง ตรวจทางเท้า-ทางม้าลาย พบพังเละ เป็นคลื่นสูงเหมือนทะเล

ข่าววันนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายไกรศักดิ์ เสาเวียง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตดอนเมือง เดินทางไปตรวจสอบปัญหาถนน ทางเท้า และ ทางม้าลาย บริเวณทางเท้าถนนสรงประภา ช่วงตลาดโอโซนวัน เขตดอนเมือง

 

นายวิโรจน์ กล่าวว่า บริเวณทางเท้าของถนนสรงประภา พบเป็นลูกคลื่นสูงไม่ต่างจากทะเล ปัญหาทางเท้าเป็นเรื่องพื้นฐานที่สุดที่ต้องแก้ไข แต่กลับไม่ได้รับการแก้ไขตลอด 7 ปีที่ผ่านมา สะท้อนความล้มเหลวในการทำงานของผู้ว่าฯกทม. และการทำงานที่ไม่สอดประสานกันระหว่างผู้ว่าฯ และ ส.ก.

 

เรื่องทางเท้าเป็นหน้าที่สำคัญสำหรับผู้ว่าฯ เป็นสิ่งพื้นฐานที่ต้องทำ ไม่ควรจะถูกขายเป็นนโยบายหาเสียงด้วยซ้ำ แต่ปัจจุบันทางเท้ากลับมีปัญหาทั่วทั้งเมือง จนตนต้องนำมาเป็นนโยบายเร่งด่วน เพราะมีผู้ร้องเรียนเข้ามามาก สะท้อนว่าผู้ว่าฯ กทม. ปัจจุบันไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่เลย

 

 

วิธีแก้ไขคือ การอาศัยหูตาของ ส.ก. มีการทำงานที่สอดประสานกัน ช่วยชี้ปัญหาเป็นจุด ๆ พร้อมจัดสรรงบประมาณเข้าแก้ไข แน่นอนว่างบประมาณมีจำกัด แต่เราเริ่มแก้ไขได้จากทางเท้าบริเวณที่มีชุมชนและการสัญจรหนาแน่น เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้ทางเท้าของประชาชน

 

จากนั้น นายวิโรจน์ ได้เดินทางต่อมายังวัดดอนเมือง ที่ตั้งอยู่หัวมุมจุดตัดของถนนสรงประภา และถนนเชิดวุฒากาศ ซึ่งมีทางม้าลายขนาดใหญ่ แต่การข้ามลำบาก มีความเสี่ยงสูงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ โดย นายวิโรจน์ เสนอให้มีการออกแบบทางม้าลายใหม่ เพราะเป็นถนนหกเลนเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมมีเด็กเล็กข้ามตลอด แต่ไม่มีสัญญาณไฟและปุ่มกด อีกทั้งยังมีรถที่ทำผิดกฎจราจรจอดทับทางม้าลายอีกด้วย

 

 

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ตนขอย้ำเรื่องความใส่ใจ ในการบังคับใช้กฎจราจรอย่างเคร่งครัด เร่งปรับโครงสร้างวิศวกรรมใหม่ ติดสัญญาณไฟทางข้ามแบบ puffin crossing นอกจากเรื่องทางเท้าและทางม้าลายบริเวณถนนสรงประภา ยังมีเรื่องปัญหาขนส่งมวลชนที่ไม่มีการให้บริการของรถเมล์ตลอดทั้งสาย ทั้งนี้ หากตนได้เป็นผู้ว่าฯ จะทำหน้าที่ประสานพูดคุยทุกฝ่าย มองหาโอกาสและสัมปทานเส้นทาง สนับสนุนการเดินรถที่เหมาะสมต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง