รีเซต

สลด หนุ่มใหญ่ลาโลก เพื่อนบ้านสงสัยเครียด ผักบุ้งราคาตก

สลด หนุ่มใหญ่ลาโลก เพื่อนบ้านสงสัยเครียด ผักบุ้งราคาตก
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2563 ( 17:38 )
44
สลด หนุ่มใหญ่ลาโลก เพื่อนบ้านสงสัยเครียด ผักบุ้งราคาตก

สลด หนุ่มใหญ่ลาโลก เพื่อนบ้านสงสัยเครียด ผักบุ้งราคาตก เหลือราคา 8-10 บาท ตร.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ รุดตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

 

เหตุสลดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. 63 ขณะที่ ร.ต.อ.คะนอง รัตนะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.บ้านกวาง รับแจ้งว่ามีคนแขวนคอตายที่ปงแม่สาย เขตติดต่อ บ้านเหล่า และ บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.วีรยุทธ อรุณ สวญ.สภ.บ้านกวาง ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.สูงเม่น และหน่วยกู้ภัยสูงเม่น

 

เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านสวนไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่หมู่ 6 ต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ภายในบริเวณบ้านซึ่งสร้างเป็นทางระเบียงยกพื้นสูงด้านล่างพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนายมงคล หรือ โจ้ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินแขนแดง กางเกงขาสั้นกีฬา สีน้ำเงิน ใช้เชือกไนลอนสีเขียว แขวนคอตัวเองกับขื่อระเบียง ใกล้กันพบเก้าอี้ 1 ตัว และจดหมายลาตายใช้โทรศัพท์มือถือวางทับไว้ ตรวจสอบไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย

 

 

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางส่วย วงศ์งาม ผู้เป็นแม่ จะมาเรียกลูกชายไปกินข้าว เมื่อมาถึงในบ้าน พบลูกชายแขวนคอตายเสียแล้ว จึงทำใจไม่ได้เป็นลมล้มพับจนต้องนำส่งโรงพยาบาล

 

เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองแม่ลูก เช่าที่ตรงข้ามบ้านพักที่ใช้ก่อเหตุ มาปลูกผักบุ้งปลูกมะเขือขายเลี้ยงชีพทำกันสองคนแม่ลูก ไม่เคยมีปัญหาอะไร จนผู้เป็นลูกมาแขวนคอตายอย่างไม่รู้สาเหตุดังกล่าว

 

ทางด้านเพื่อนบ้านที่มีสวนข้างๆ เผยว่า ไม่คิดว่านายมงคลจะก่อเหตุแขวนคอตาย เพราะว่าเมื่อวานเย็นยังชวนดื่มเหล้าแก้เมื่อย นายมงคลยก 2 แก้ว ก็กลับบ้าน ไม่มีบ่นหรือว่าพูดอะไรที่เป็นลางบอกเหตุ เช้าวันนี้ก็เห็นมาพ่นยาที่สวนและช่วยแม่ถอนผักบุ้ง เพื่อส่งขายให้กับแม่ค้าอยู่ดีๆ ก็เดินออกจากแปลงหายไป จนแม่ไปพบว่าแขวนคอตายแล้ว

 

คิดว่าอาจเป็นเพราะช่วงนี้ ราคาผักบุ้ง ตกต่ำมาก เหลือราคา 8-10 บาท เท่านั้นทำให้นายมงคลคิดมากจนแขวนคอตายดังกล่าว

 

จากนั้นแพทย์เวร รพ.สูงเม่น และ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการชันสูตร พลิกศพ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และคาดว่า เสียชีวิตไม่เกิน 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา เมื่อญาติไม่ติดใจในการตาย จึงได้นำร่างมอบให้ญาติ นำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป