รีเซต

จับตา! เฮอริเคน "ไอดา" รุนแรงระดับ 4 จ่อถล่มสหรัฐฯ

จับตา! เฮอริเคน "ไอดา" รุนแรงระดับ 4 จ่อถล่มสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2564 ( 20:29 )
148
จับตา! เฮอริเคน "ไอดา" รุนแรงระดับ 4 จ่อถล่มสหรัฐฯ

วันนี้( 29 ส.ค.64)  เฮอริเคนไอดา ทวีความรุนแรงมากขึ้นเหนือน่านน้ำอ่าวเม็กซิโก ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากที่อาศัยอยู่แถบชายฝั่งต้องอยพยพ ล่าสุดศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่า เฮอริเคนไอดา มุ่งหน้ามายังชายฝั่งอ่าวของสหรัฐ แล้ว โดยอยู่ห่างจากปากแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ไปทางใต้ราว 160 กิโลเมตร ด้วยความเร็วลมถึง 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ผู้โดยสารสายการบินแห่กันไปที่สนามบินนานาชาติหลุยส์ อาร์มสตรอง ในรัฐลุยเซียนา เพื่อหวังออกไปจากพื้นที่นิวออร์ลีนส์ก่อนพายุเฮอริเคนไอดามาถึง แต่เที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากสนามบินได้ถูกยกเลิกทั้งหมดแล้วในวันนี้หรือทั้งหมดกว่า 200 เที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ 

ข้อมูลจากนักพยากรณ์อากาศเปิดเผยว่า พายุไอดา จะเข้าถล่มสหรัฐฯในวันนีัตามเวลาท้องถิ่น โดยเป็นเฮอริเคนระดับ 4 ซึ่งถือเป็นพายุระดับอันตรายทำให้ฝนตกหนัก คลื่นสูงซัดชายฝั่งรัฐลุยเซียนาจนน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่สั่งอพยพคนเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในที่ราบต่ำและชายฝั่ง 

สำหรับเฮอริเคนไอดาเป็นพายุลูกที่ 4 ของปีนี้และถือว่าจะมีความรุนแรงในรอบ 171 ปี นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1850 ขณะที่ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศช่วยเหลือรัฐต่างๆให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากพายุพัดผ่าน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง