รีเซต

นักบินอวกาศสหรัฐฯ ยืนยัน "UFO ควรค่าแก่การตรวจสอบ แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานที่แท้จริง"

นักบินอวกาศสหรัฐฯ ยืนยัน "UFO ควรค่าแก่การตรวจสอบ แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานที่แท้จริง"
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2566 ( 19:50 )
81
นักบินอวกาศสหรัฐฯ ยืนยัน "UFO ควรค่าแก่การตรวจสอบ แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานที่แท้จริง"

UFO จานบิน สิ่งมีชีวิตต่างดาว หรือสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงอื่นยังคงเป็นประเด็นที่คนในสังคมจำนวนไม่น้อยให้ความสนใจ ทั้งในด้านของวิทยาศาสตร์และความบันเทิง ความจริงแล้วคำว่า UFO ไม่ได้หมายถึง จานบินหรือยานบินของสิ่งมีชีวิตต่างดาวโดยตรงแต่เป็นคำที่ย่อมาจาก Unidentified Flying Object หรือ "วัตถุบินที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้" 


"ผมอยากจะเชื่อว่ามันเป็นความจริง แต่ผมทำไม่ได้จนกว่าจะมีใครเอาหลักฐานที่แท้จริงมาให้ผมดู"


ความเห็นที่น่าสนใจจากสก็อตต์ เคลลี (Scott Kelly) นักบินอวกาศองค์การนาซาและประเทศสหรัฐอเมริกา เขาคือมนุษย์เพียงไม่กี่คนบนโลกที่เคยเดินทางขึ้นสู่อวกาศมากถึง 4 ครั้ง ตลอดช่วงชีวิตที่รับหน้าที่เป็นนักบินอวกาศ 


นอกจากนี้สก็อตต์ เคลลี (Scott Kelly) ยังเป็นผู้มีส่วนร่วมสำคัญในการประชุมของกลุ่มศึกษาพิเศษเพื่อตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถระบุได้บนท้องฟ้า ใต้น้ำ หรือบนอวกาศ (UAP) หรือ Unidentified Anomalous Phenomena การประชุมครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขาวิชาเพื่อร่วมกันแสดงความคิดเห็นและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการพบเห็นปรากฏการณ์ (UAP) รวมไปถึงการมองหาแนวทางปฏิบัติร่วมกัน


สก็อตต์ เคลลี (Scott Kelly) ได้บอกเล่าประสบการณ์สำคัญขณะที่ตนเองรับราชการทหารในกองทัพสหรัฐอเมริกาในตำแหน่งนักบินเครื่องบินขับไล่ F-14 Tomcat ว่าตนเองและนักบินผู้ช่วยเคยตรวจพบวัตถุบินบางอย่างขณะที่เครื่องบินขับไล่ของพวกเขาบินผ่านไปด้วยความเร็วสูง  นักบินผู้ช่วยรายงานว่ามันมีลักษณะคล้าย UFO นอกจากนี้เขายังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าแม้แต่เซนเซอร์บนเครื่องบินรบที่เขาควบคุมอยู่และเครื่องบินรบลำอื่น ๆ ก็ยังไม่สามารถระบุวัตถุดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามผลการตรวจสอบในภายหลังพบว่ามันคือบอลลูน 


นอกจากนี้ในขณะที่สก็อตต์ เคลลี (Scott Kelly) เป็นนักบินอวกาศอยู่บนกระสวยอวกาศบนวงโคจรของโลกเขายังเคยพบเห็น UFO ในขณะนั้นไม่มีใครสามารถบอกได้ว่ามันมีตำแหน่งห่างออกไปเท่าไหร่อาจเป็นประมาณ 50 ไมล์ หรือ 80 กิโลเมตร หรืออยู่ตรงหน้าเราเพียงแค่ 2 ฟุต เนื่องจากไม่มีจุดอ้างอิงบนท้องฟ้าให้สังเกตและทุกคนบนกระสวยอวกาศไม่สามารถบอกได้ว่ามันคืออะไรจนกระทั่งการตรวจสอบภายหลังพบว่าเป็นก้อนน้ำแข็งที่หลุดออกมาจากกระสวยอวกาศเนื่องจากความเย็นจัดของเชื้อเพลิง


ปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนทั้งในรูปของวัตถุพยาน วิดีโอหรือภาพถ่ายที่ยืนยันได้ 100% ว่าเป็นยานบินของสิ่งมีชีวิตต่างดาว นอกจากนี้แหล่งข้อมูลหลายแห่งที่อ้างว่าเป็นภาพถ่ายของยานบินของสิ่งมีชีวิตต่างดาวก็เกิดมาจากการกระทำของมนุษย์ทั้งแบบตั้งใจ เช่น การตัดต่อรูปภาพหรือคลิปวิดีโอ และความเข้าใจผิดแบบไม่ตั้งใจ เช่น การพบเห็นเครื่องบิน จรวดบนท้องฟ้าและเข้าใจผิดคิดว่าเป็นยานบินของสิ่งมีชีวิตต่างดาว




ที่มาของข้อมูล Space.com

ที่มาของรูปภาพ en.wikipedia.org

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง