รีเซต

ระทึก ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ระเบิดกลางดึก ช่างไฟดับ 3 เจ็บ 4 ราย

ระทึก ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ระเบิดกลางดึก ช่างไฟดับ 3 เจ็บ 4 ราย
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 08:28 )
77
ระทึก ตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่ระเบิดกลางดึก ช่างไฟดับ 3 เจ็บ 4 ราย

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 16 ก.ค. พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม พ.ต.ท.สมบัติ จึงประสพสุข สารวัตเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเหตุคนงานภายในโรงงานหลอมแร่ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

 

ที่เกิดเหตุภายในโรงงาน บริเวณชั้น 3 ของโรงงาน ข้างตู้คอลโทรลไฟ พบศพเป็นชายทั้ง 3 รายถูกไฟคลอก และพบว่าที่บริเวณตู้คอนโทรลไฟเตาหลอมแร่มีร่องรอยถูกไฟไหม้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่ามีทั้งหมด 4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสันทัด ห่วงทอง นายโจ บัวทอง นายสมบูรณ์ ทองมอย และบาดเจ็บอีก 4 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายปรีชา แคโอชา MR.ZHOU JIHUANG นายชัชวาล เพิ่มสาย นายขาว สมหวัง 1 ใน 4 ผู้บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้านได้ ส่วนอีก 2 รายรักษาตัวที่โรงพยาบาลโพธาราม และอีก 1 รายอาการสาหัสต้องส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี

 

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ที่เกิดเหตุนั้นเป็นโรงงานหลอมแร่ เปิดมาประมาณ 15 ปีแล้ว และก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุด ทางโรงงานได้ให้ช่างไฟฟ้ามาทำการซ่อมตู้คอนโทรลไฟเตาหลอม เนื่องจากเกิดความเสียหายจากการทำงาน แต่ตู้คอนโทรลเกิดระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ช่างไฟฟ้า 3 คน ที่กำลังทำงานบริเวณหน้าตู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตทันที ส่วนคนงานที่มาช่วยซ่อมนั้นได้ช่วยกันนำถังสารเคมีมาช่วยดับไฟ แต่คาดว่าน่าจะนำสายยางมาช่วยฉีดน้ำดับไฟ แต่เกิดกระแสไฟฟ้าวิ่งกลับไปซอร์ตได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือพร้อมกับนำตัวคนงานทั้ง 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี จะได้ทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการระเบิดของตู้คอนโทรลไฟอีกครั้งและสั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุเพราะยังไม่มั่นใจว่าจะมีกระแสไฟอยู่อีกหรือเปล่า และในวันพรุ่งนี้จะแจ้งให้การไฟฟ้าโพธารามเข้ามาตรวจสอบ และให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาหลักฐานของการระเบิดของตู้คอนโทรลไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง