รีเซต

แจ้งจับเซียนไก่บางปลาม้า ติดโควิด ปิดบังข้อมูลไทม์ไลน์

แจ้งจับเซียนไก่บางปลาม้า ติดโควิด  ปิดบังข้อมูลไทม์ไลน์
ข่าวสด
15 มกราคม 2564 ( 19:31 )
63
แจ้งจับเซียนไก่บางปลาม้า ติดโควิด  ปิดบังข้อมูลไทม์ไลน์

แจ้งจับเซียนไก่ เจ้าของร้านอาหารที่บางปลาม้า ติดโควิด ปิดบังข้อมูลไทม์ไลน์ สาธารณสุขเอาจริง รุดแจ้งตำรวจ ผิดพรบ.ควบคุมโรคฯ ตร.เตือนเป็นคดีอาญา

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 64 นพ.คำรณ ครื้นน้ำใจ นพ.สาธารณสุข อ.บางปลาม้า เข้าพบ พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี เอาผิดกับผู้ป่วยโควิด รายที่ 11 ของ จ.สุพรรณบุรี

 

ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวให้ข้อมูลกับเจ้าพนักงานสอบสวนโรค เพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ไม่ครบถ้วน และมีการปิดบังข้อเท็จจริงบางส่วน ทำให้การสอบสวนโรคล่าช้า ทางอำเภอบางปลาม้า โดย ว่าที่ ร.ต.ธีระพล โชคนำชัย จึงมอบหมายให้ ทาง นายแพทย์สาธารณสุข อ.บางปลาม้า เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายดังกล่าว 

 

โดยเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.สุพรรณบุรี ได้แถลงพบผู้ป่วยรายที่ 11 ของ จ.สุพรรณบุรี ในการระบาดระลอกใหม่ เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เป็นชายอายุ 66 ปี เดินทางไปที่สนามชนไก่อินเตอร์ ใน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง วันที่ 20 ธ.ค.63

 

หลังกลับมา 1 อาทิตย์ มีอาการน้ำมูกไหลครั่นเนื้อครั่นตัว จึงไปตรวจ รพ.บางปลาม้า ผลตรวจออกเมื่อวันที่ 3 ม.ค.64 เวลา 22.00 น. พบว่าผลเป็นโควิด-19 ต่อมาศูนย์ปฏิบัติการ โควิด-19 จังหวัดสุพรรณบุรีได้เผยไทม์ไลน์ ของชายคนดังกล่าว วันที่ 20 ธค. 63 ไปบ่อนไก่ที่ อ.ป่าโมก และเดินทางไปยังสนามชนไก่ บ้านป่าพฤกษ์ ไปร้านเหล้า ไปสังสรรค์กับเพื่อน และ ไปบ่อนไก่ ต่างจังหวัด จากนั้นก็ไม่มีรายละเอียดว่าไปที่ไหน

 

ต่อมาวันที่ 3 ม.ค 64 เวลา 15.00 น. ไปตรวจโรคที่ รพ.บางปลาม้า ผลออกมาว่าเป็นบวก และ วันที่ 4 ม.ค.64 จึงส่งตัวไป รพ.เจ้าพระยายมราช เพื่อรักษาตัวต่อไป แต่ต่อมาการสอบสวนโรคพบว่ามีอีกหลายสถานที่ ที่ผู้ป่วยนายดังกล่าวเดินทางไป แต่มีการให้ข้อมูลไม่ครบ กระทั่งได้รวบรวมหลังฐานเข้าพบพนักงานสอบสวนดังกล่าว

 

นพ.คำรณ กล่าวว่ามาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เนื่องจากพบว่าผู้ป่วยรายที่ 11 ให้ข้อมูลการเดินทางและการสัมผัสผู้ใกล้ชิด ไม่ครบถ้วนมีการปิดบังข้อมูล ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติทำงานยากขึ้น ซึ่งมีความผิดตาม พรบ.ควบคุมโรค จึงเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ธีระศักดิ์กล่าวว่า คดีนี้เป็นความผิดตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ และ ประมวลกฏหมายอาญาด้วย จึงอยากฝากประชาชนดูแลระมัดระวังตนเอง และหากใครไปที่เสี่ยง หรือ ใกล้ชิดผู้ป่วย ให้ข้อมูลให้ครบถ้วนเพื่อจะได้ควบคุมโรคได้รวดเร็วและไม่ต้องถูกดำเนินคดี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง