รีเซต

เก๋งเลี่ยงปิดกั้นรถไฟ ถูกชนหมุนหลายตลบ รถพังยับ คนขับทิ้งรถหนี

เก๋งเลี่ยงปิดกั้นรถไฟ ถูกชนหมุนหลายตลบ รถพังยับ คนขับทิ้งรถหนี
มติชน
1 สิงหาคม 2565 ( 09:24 )
65
เก๋งเลี่ยงปิดกั้นรถไฟ ถูกชนหมุนหลายตลบ รถพังยับ คนขับทิ้งรถหนี

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม พ.ต.ต ธงชัย แก้วจรูญ สว. สอบสวนสภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟเฉี่ยวชนรถยนต์เก๋ง บริเวณปิดกั้นทางรถไฟวัดพนัญเชิง ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาร่องกลาง รางรถไฟพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ซูซูกิ สวิส สีขาว หมายเลขทะเบียน 8915 พระนครศรีอยุธยา สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ถุงลมนิรภัยทำงาน ตรวจสอบไม่พบผู้ขับขี่และไม่มีผู้บาดเจ็บ ข้างรถยนต์เก๋งบนรางรถไฟรางที่ 3 พบขบวนรถไฟขบวนที่ 633 บรรทุก ถังบรรจุน้ำมันมา 20ถัง จอดนิ่งอยู่ในรางที่ 3 มุ่งหน้าใกล้ถึงสถานีรถไฟอยุธยา

 

สอบถามนาย มานพ สิงห์ยม อายุ 55 ปี พลขับรถไฟ เล่าว่าตนเองนั้นได้ขับรถไฟ มาจากสถานีบางซื่อ มุ่งหน้าไป รับน้ำมันดิบที่ จังหวัดพิษณุโลก พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งขณะนั้นปิดกั้นทางรถไฟได้ปิดลงมา ทำงานตามปกติ เพื่อให้รถหยุด เห็นรถยนต์เก๋งวิ่งมาจากทางวัดใหญ่ชัยมงคลมุ่งหน้า วัดพนัญเชิง พอมาถึงบริเวณปิดกั้นรถไฟ รถยนต์เก๋ง ไม่หยุดรถ ได้ลัดเลาะไม้ปิดกั้นรถไฟ จึงบีบสัญญาณเพื่อเตือน รถยนต์เก๋งไม่ยอมหยุด จึงพุ่งชนรถยนต์เก๋งอย่างแรง จนรถหมุนตกลงไปร่องกลาง พอตนหยุดขบวนรถไฟได้ ลงมาตรวจ ไม่พบคนขับรถยนต์เก๋งหรือผู้บาดเจ็บ

 

ทางด้านนายโสภณ นะคำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เล่าว่าตนเองได้รับแจ้งเหตุจึงมาตรวจสอบก็พบว่ามีรถยนต์เก๋งถูกรถยนต์ไปเฉี่ยวชนแล้วส่วนผู้บาดเจ็บนั้นได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เห็นผู้ชายเป็นคนขับลงมาจากรถสำรวจความเสียหายของรถอยู่ ช่วงที่ชาวบ้านกำลังมามุ่งดูชุลมุน ชายคนขับรถหายตัวไป โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เส้นทางปิดกั้นรถไฟนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจาไม้ ปิดกั้นรถไฟ จะปิดกั้นเฉพาะในเลนของคนละฝั่งเท่านั้น ซึ่งถนนเป็นถนนลักษณะรถวิ่งสวนทางกัน เวลาที่จะมีขบวนรถไฟมา มักจะมีรถยนต์เก๋ง รถจักรยานยนต์ ชอบลัดเลาะหลบหลีกไม้กั้น ข้ามทางรถไฟไปก่อน

โดยเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา มีสองแม่ลูกขี่รถจักรยานยนต์ หลบหลีกไม้กั้น ลักษณะเดียวกับรถยนต์เก๋งถูกรถไฟเสียชีวิต 2 ราย

 

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋งพบเอกสารการฉีดวัคซีนโควิด19 และสำเนาทะเบียนรถยนต์เก๋ง ระบุชื่อนาย กิจธาดา คำแสนพันธ์ อายุ 43 ปี ชาว อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ และติดตามคนขับรถยนต์เก๋ง เพื่อมาทำการสอบปากคำและจะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง