รีเซต

จบดรามา! พนง.คาเธ่ย์ แปซิฟิค ล้อเลียนผู้โดยสาร ล่าสุดสั่งปลดแล้ว

จบดรามา! พนง.คาเธ่ย์ แปซิฟิค ล้อเลียนผู้โดยสาร ล่าสุดสั่งปลดแล้ว
TNN ช่อง16
25 พฤษภาคม 2566 ( 15:58 )
55
จบดรามา! พนง.คาเธ่ย์ แปซิฟิค ล้อเลียนผู้โดยสาร ล่าสุดสั่งปลดแล้ว

วันนี้ ( 25 พ.ค. 66 )เกิดเป็นดรามาที่เป็นกระแสพูดถึงในโลกอินเตอร์ โดย เหตุการณ์อื้อฉาวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินเมื่อวันอาทิตย์ (21 พ.ค.) จากเฉิงตูไปฮ่องกงได้บันทึกเสียงของพนักงานต้อนรับรายหนึ่งที่กล่าวว่า ถ้าหากพูดคำว่าผ้าห่มในภาษาอังกฤษไม่ได้ ก็ไม่ควรได้รับผ้าห่ม จากนั้นก็มีเสียงคนหัวเราะตามมาภายหลัง



ล่าสุด สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคสั่งปลดพนักงานทั้ง 3 ราย เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเริ่มดำเนินการสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการเลือกปฏิบัติ โดยในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร (23 พ.ค.) นายโรนัลด์ ลัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาเธ่ย์ แปซิฟิคได้กล่าวขอโทษผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบและให้คำมั่นว่าจะไม่อดทนอดกลั้นต่อการละเมิดกฎและมาตรฐานของบริษัท


ก่อนหน้านี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิคได้ติดต่อผู้โดยสารเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสายการบินรับประกันว่า พนักงานทุกคนเคารพผู้โดยสารจากทุกภูมิหลังและให้บริการอย่างมืออาชีพโดยไม่เลือกปฏิบัติ

ด้านทางการฮ่องกงได้ออกมาแสดงความกังวลอย่างมากต่อกรณีดังกล่าว โดยนายลัม ไซ-ฮุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและโลจิสติกส์ฮ่องกงระบุในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.) ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการทำลายชื่อเสียงของฮ่องกงในด้านความเป็นเลิศด้านการบริการ ค่านิยมที่ยึดถือยาวนาน และมาตรฐานทางจริยธรรม


ทั้งนี้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับคำขอโทษของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เป็นหนึ่งในหัวข้อติดเทรนด์บนเว่ยป๋อ โดยมียอดรับชมมากกว่า 190 ล้านครั้ง และยังเป็นประเด็นเด่นบนแพลตฟอร์มดังกล่าวในช่วงวันพุธ (24 พ.ค.)


ข้อมูลจาก  : Cathay Pacific

ภาพจาก :  Cathay Pacific

ข่าวที่เกี่ยวข้อง