รีเซต

DRTมั่นใจปีนี้โตตามเป้า

DRTมั่นใจปีนี้โตตามเป้า
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 16:59 )
37
DRTมั่นใจปีนี้โตตามเป้า

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างในไตรมาส 3 คาดว่าจะชะลอตัวจากการเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่น หรือนอกฤดูกาลขายสินค้า ก่อนกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปี โดยมีปัจจัยจากกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องเร่งปิดการขายบ้านเพื่อผลักดันยอดขาย เช่นเดียวกับช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ จะกลับมาคึกคักมากขึ้น จากความต้องการซื้อวัสดุก่อสร้างไปปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยในช่วงปลายปี ตลอดจนการทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในประเทศเพิ่มขึ้น

ส่วนภาพรวมการดำเนินงานของ DRT ในปี 2563 มั่นใจว่าจะรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นได้ในระดับ 25-27% และการรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ย 80-90% ของกำลังการผลิตโดยรวม แม้ยอดขายโดยรวมชะลอตัวไปบ้าง เนื่องจากในครึ่งปีแรก DRT ทำผลงานอยู่ในระดับเป็นที่น่าพอใจ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจและตลาดวัสดุก่อสร้างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสCOVID-19

ซึ่งปัจจุบันโครงการขยายกำลังการผลิตเครื่องจักรในสายการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ NT-11 เพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์อีก 5.5 หมื่นตันต่อปี มีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ และเริ่มเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์ได้ในต้นปี 2564 ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของผลการดำเนินงานต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง