รีเซต

Lego ทำรถแข่ง McLaren P1 ขนาดจริง วิ่งเร็วแตะ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Lego ทำรถแข่ง McLaren P1 ขนาดจริง วิ่งเร็วแตะ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2567 ( 10:28 )
17
Lego ทำรถแข่ง McLaren P1 ขนาดจริง วิ่งเร็วแตะ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

LEGO บริษัทผู้ผลิตของเล่นตัวต่อชื่อดัง เผยโฉมผลงานการสร้างสรรค์แบบจำลองรถแข่ง McLaren P1 ที่มีขนาดเท่าของจริง ซึ่งประกอบขึ้นจากตัวต่อเลโก้ถึง 342,817 ชิ้น และใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าของเลโก้อีก 768 ตัว จนได้ออกมาเป็นผลงานแบบจำลองรถแข่ง ที่นอกจากจะเหมือนต้นฉบับแล้ว ยังสามารถใช้วิ่งได้จริงอีกด้วย


บริษัทกล่าวว่าแบบจำลองรถแข่งขนาดเท่าของจริงนี้ ใช้ส่วนประกอบจากตัวต่อ LEGO Technic หรือชุดตัวต่อที่มีความซับซ้อนมากกว่าเลโก้ทั่วไป โดยใช้ตัวต่อที่มีรูปแบบต่างกันถึง 393 แบบ และมี 11 แบบ ที่ต้องผลิตขึ้นมาใหม่ เพื่อใช้สำหรับแบบจำลองรถคันนี้โดยเฉพาะ โดยแบบจำลองรถคันนี้ ยังใช้ทีมงานกว่า 23 ชีวิต และใช้เวลาในการออกแบบและวางแผนการสร้างไปกว่า 6,134 ชั่วโมง ไม่รวมเวลาที่ใช้ในการประกอบจริงอีกกว่า 2,210 ชั่วโมง 


อย่างไรก็ตาม แบบจำลองรถแข่งคันนี้ ไม่ได้ทำมาจากเลโก้ทั้งหมด โดยข้างใต้ตัวถัง จะยังใช้เป็นโครงเหล็ก โครงสร้างล้อ และยางล้อ แบบเดียวกับที่ใช้ในของจริง เพื่อให้แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักนักขับได้ นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าอยู่ภายใน แต่จะใช้งานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าของเลโก้อีก 768 ตัว ซึ่งแบ่งออกเป็นชุดมอเตอร์ 8 ชุดเพื่อเลียนแบบเครื่องยนต์ V8 แบบดั้งเดิม


โดยมอเตอร์ทั้งหมดทำงานร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนเลโก้จำลองที่มีน้ำหนักราว 1,220 กิโลกรัม ซึ่งในการทดสอบวิ่งจริง ทางบริษัทได้ แลนโด้ นอร์ริส (Lando Norris) นักแข่งชาวอังกฤษ มาเป็นผู้บังคับพวงมาลัยอีกด้วย โดยทดลองขับไปรอบสนามแข่ง Silverstone Circuit ในสหราชอาณาจักร ครอบคลุมระยะทาง 5.89 กิโลเมตร พบว่าสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดประมาณ 40 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ผลงานนี้เป็นตัวอย่างของการออกแบบที่ซับซ้อนของบริษัท โดยเฉพาะการถอดแบบโครงสร้างของรถแข่งจริง การทำให้เลโก้สามารถรองรับน้ำหนักของยานพาหนะและน้ำหนักของผู้ขับขี่ รวมถึงทำความเร็วไปตามท้องถนนได้ และยังได้ชื่อว่า เป็นโครงสร้างรถจำลองเลโก้คันแรก ที่สามารถทำการเลี้ยวโค้ง และจบรอบการแข่งขันทั้งหมดได้จริงอีกด้วย


ข้อมูลจาก thevergenewatlasreutersconnect

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง