รีเซต

ลำปาง เตรียมสถานที่ รับสมัคร เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 แทน 'วัฒนา' พรุ่งนี้!

ลำปาง เตรียมสถานที่ รับสมัคร เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 แทน 'วัฒนา' พรุ่งนี้!
มติชน
8 มิถุนายน 2565 ( 12:49 )
122
ลำปาง เตรียมสถานที่ รับสมัคร เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 แทน 'วัฒนา' พรุ่งนี้!

8 มิถุนายน ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเถิน จ.ลำปาง นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง และ นายอนันต์ เสนาะสันต์ ปลัดอาวุโสอำเภอเถิน ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง ได้นำเจ้าหน้าที่

 

ได้เตรียมพร้อมสถานที่ในการเปิดรับสมัครลงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 ที่จะเปิดรับสมัครวันแรก ในวันพรุ่งนี้ วันที่ 9 มิถุนายน 2565 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเถิน โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ กำหนดเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 9 – 13 มิถุนายน 2565

 

 

การเลือกตั้งที่มีขึ้นในครั้งนี้ หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ (กกต.) เสนอ เนื่องจากเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ขณะนั้น ได้รับการเลือกตั้งมาโดยไม่สุจริตเที่ยงธรรม

 

ดังนั้น กกต.จึงให้ใบเหลือง นายวัฒนา และให้มีการเลือกตั้งใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.00 น. – 17.00 น. ในพื้นที่ 5 อำเภอของ จ.ลำปาง ประกอบด้วย อ.เสริมงาม , อ.เกาะคา , อ.สบปราบ , อ.เถิน และ อ.แม่พริก

 

สำหรับ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้ที่ชนะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ยังคงสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่ได้ เนื่องจากไม่ได้ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง โดยปัจจุบันนี้ นายวัฒนา ได้ย้ายเข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย หลังถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง