รีเซต

ชาวเน็ตรวมใจ เซฟผู้ว่าฯ เชียงรายลงพื้นที่น้ำท่วม 24 ส.ค. หลังถูกสอบหายไปไหน?

ชาวเน็ตรวมใจ เซฟผู้ว่าฯ เชียงรายลงพื้นที่น้ำท่วม 24 ส.ค. หลังถูกสอบหายไปไหน?
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2567 ( 16:40 )
3
ชาวเน็ตรวมใจ เซฟผู้ว่าฯ เชียงรายลงพื้นที่น้ำท่วม 24 ส.ค. หลังถูกสอบหายไปไหน?

จากกระแสข่าวมีหนังสือคำสั่งด่วนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ทำหนังสือชี้แจงกรณีที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์  กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทยได้ลงพื้นที่เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุดในโลกโซเชียลได้มีการโพสต์ข้อความ “เซฟผู้ว่าฯ เชียงราย” เพราะเนื่องจากในวันดังกล่าว นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ลง พื้นที่ตรวจเยี่ยมการระบายน้ำอิง ลงสู่แม่น้ำโขง และ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอพญาเม็งราย โดยมีผู้ประสบภัยในหมู่บ้านจำนวน 68 หลังคาเรือน มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 247 คน มีประชาชนบางส่วนได้อพยพมาตั้งที่พักบริเวณริมถนนบายพาส อำเภอขุนตาล ซึ่งทางผู้ว่าฯ ได้สั่งการให้ทางอำเภอและท้องถิ่นดูแลเรื่องที่พักที่ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะให้แก่ผู้ประสบภัยต่อไป



นอกจากนี้ยังมีการแชร์คลิปวิดีโอที่ ผู้ว่าฯ เชียงราย เกลี้ยกล่อมหญิงชราที่ไม่ยอมทิ้งบ้าน ให้ไปอยู่ศูนย์พักพิงเนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัย อาจเสี่ยงอันตรายจากสัตว์มีพิษ จากเหตุผู้ว่าฯ เชียงรายโดนสอบสวนชาวเน็ตต่างกังวลว่าจะเป็นการบั่นทอนจิตใจของคนทำงาน และ ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนแบบจริงจัง 



ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ระบุว่าจากเรื่องที่เกิดนั้นวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนเองไม่ได้เจอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งได้สอบถามรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่าผู้ว่าราชการจังหวัดไปไหน ตนเองไม่ได้พบเจอ และไม่ทราบว่าป่วยหรือไม่ แต่หลังจากนั้น วันที่ตัวเองลงพื้นที่เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ก็ได้อยู่ด้วยกันในพื้นที่ตลอด และรับทราบว่าเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายติดภารกิจมาต้อนรับไม่ทัน  ซึ่งตนเองก็รับทราบและให้ไปพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไทย ตนเองไม่มีปัญหาใด ๆ




ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล , ประชาสัมพันธ์เชียงราย 

ภาพจาก ประชาสัมพันธ์เชียงราย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง