รีเซต

ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจแหกห้องขัง ใช้เวลาไม่ถึงนาที ขโมยจักรยานปั่นหลบหนีลอยนวล

ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจแหกห้องขัง ใช้เวลาไม่ถึงนาที ขโมยจักรยานปั่นหลบหนีลอยนวล
มติชน
8 กันยายน 2564 ( 19:17 )
61
ผู้ต้องหาสะเดาะกุญแจแหกห้องขัง ใช้เวลาไม่ถึงนาที ขโมยจักรยานปั่นหลบหนีลอยนวล

ข่าววันนี้ 8 ก.ย. เวลาประมาณ 09.40 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับเเจ้ง มีผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหาภายใน สภ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นายพันธุ์ดี อายุ 34 ปี อยู่ ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา

 

โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ย.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้ทำการจับกุม นายพันธุ์ดี ในข้อหาคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วส่งพนักงานสอบสวน ระหว่างนี้ได้ นำตัวเข้าห้องควบคุมภายใน สภ.บันนังสตา และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 01.29 น. นายพันธุ์ดี ได้สะเดาะกลอนกุญแจ ประมาณ 1 นาที แล้วแหกห้องขัง หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหาอย่างแยบยล แล้วค่อยๆย่องออกทางด้านข้างของอาคาร สภ.บันนังสตา ออกไป โดยขโมยรถจักรยานของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัด ทั้ง 8 อำเภอของ จ.ยะลา รวมถึงพื้นที่จังหวัดข้างเคียงให้ช่วยกันสกัดจับและเร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่หลบหนีไปให้ได้โดยเร็วแล้ว พร้อมสั่งการให้ พ.ต.อ.อิศเรศ สงวนงาม รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา ที่รับผิดชอบพื้นที่ สภ.บันนังสตา ลงไปตรวจสอบและกำชับการปฏิบัติอีกชั้นหนึ่ง

 

นอกจากนี้ ยัง ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเกิดความบกพร่องขึ้น และรีบสรุปรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว พร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ให้มีมาตรการเข้มงวด รัดกุม อย่าให้เกิดเหตุในลักษณะเช่นนี้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง