รีเซต

แรงงานไทยบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเลบานอน เพิ่มเป็น 3 รายแล้ว

แรงงานไทยบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเลบานอน เพิ่มเป็น 3 รายแล้ว
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2563 ( 12:07 )
126
แรงงานไทยบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเลบานอน เพิ่มเป็น 3 รายแล้ว

วันนี้ (7ส.ค.63) นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจากนาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ซึ่งดูแลแรงงานไทยในประเทศเลบานอน ถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา พบแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 1 ราย คือ นายคมสันต์ ขจรสมบัติ อาชีพช่างจิวเวอรี่ ถูกประตูห้องพักล้มทับขา ทำให้ขาและเท้าบวม และที่พักเสียหายทั้งหมด ซึ่งทั้งสามราย ได้รับการทำแผลและพักรักษาตัวยังที่พักจนอาการปลอดภัยแล้ว ทำให้จนถึงขณะนี้มีแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมดรวม 3 รายแล้ว

นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Mdm.Raya Homsi รักษาการกงสุลกิตติมศักดิ์ กรุงเบรุต ได้รับบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ได้รับกลับมาพักรักษาตัวในที่พักแล้ว โดยเธอยืนยันว่า ยังคงยินดีให้ความช่วยเหลือคนไทยและแรงงานไทยในเลบานอน รวมทั้งการช่วยเหลือให้แรงงานไทยและคนไทยได้เดินทางกลับประเทศไทย สำหรับการให้ความช่วยเหลือกรณีความเดือดร้อนของแรงงานไทยนั้น ซึ่งส่วนใหญ่บ้านพักและสถานประกอบการได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด จำเป็นต้องปิดชั่วคราวระยะหนึ่งเพื่อทำการซ่อมแซม โดยเฉพาะสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในเขตชั้นใน ในวันที่ 7 สิงหาคม 2563 สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ได้ประสานให้อาสาสมัครแรงงานในต่างประเทศ (อสรต.) ซึ่งเป็นชาวต่างประเทศที่ทำหน้าที่เป็นเครือข่ายอาสาสมัครแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านแรงงานของประเทศเลบานอน ได้จัดถุงยังชีพเพื่อเยี่ยมเยียนแรงงานไทยทั้งสามคนที่ได้รับบาดเจ็บ ในส่วนของแรงงานไทยที่ได้รับความเดือดร้อนรายอื่นๆ จะได้ดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ แรงงานไทยหรือญาติพี่น้องแรงงานไทยที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) และอาสาสมัครแรงงานในต่างประเทศ (อสรต.) ของประเทศเลบานอน หมายเลขโทรศัพท์ +966 11 4827977 และ +966 11 4827689 หรือทางอีเมล์ vittavat@hotmail.com และ chartchai.t@mol.mail.go.th



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง