รีเซต

สหภาพบินไทย อ้อนดีดี เปิดสอนทำปาท่องโก๋ "เสริมรายได้-สร้างอาชีพ"ให้พนักงาน

สหภาพบินไทย อ้อนดีดี เปิดสอนทำปาท่องโก๋ "เสริมรายได้-สร้างอาชีพ"ให้พนักงาน
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2563 ( 14:40 )
124
สหภาพบินไทย อ้อนดีดี เปิดสอนทำปาท่องโก๋ "เสริมรายได้-สร้างอาชีพ"ให้พนักงาน

สหภาพบินไทย ร่อน จม. ถึงดีดี เปิดอบรมสอนทำปาท่องโก๋ สร้างอาขีพใหม่-หารายได้เสริม ให้ พนักงานที่ถูกลดเงินเดือน และเข้าร่วมโครงการเออร์ลี่ นำร่องล็อตแรก 820 คน

 

รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าปัจจุบันบริษัทการบินไทย อยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย ทำให้บริษัทต้องเร่งปรับลดค่าใช้จ่ายเพื่อให้องค์กรสามารถอยู่รอดจนกว่าจะฟื้นฟูสำเร็จ บริษัทจึงจำเป็นต้องทำการปรับลดเงินเดือนพนักงาน และดำเนินโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร ทำให้พนักงานของบริษัทการบินไทยมีรายได้ปรับลดลง ขณะที่ยังคงต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆอย่างต่อเนื่อง

 

ทำให้ล่าสุด สหภาพแรงงานการบินไทยร่วมใจสัมพันธ์ (สร.กบท.สพ.) ได้ทำหนังสือถึง นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เรื่องขอเสนอให้พิจารณาจัดทำโครงการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทและสร้างอาชีพเสริมให้กับพนักงาน

 

โดยเนื้อหาในหนังสือระบุว่าจากสภาพการปัจจุบันที่บริษัทยังไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัทไม่มีรายได้จากการบิน ในขณะที่บริษัทอยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ ภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการหารายได้เพิ่มให้กับบริษัท และสร้างอาชีพให้แก่พนักงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กรตามประกาศที่ 049 / 2563 ให้มีรายได้หลังจากการพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานแล้ว รวมทั้งเป็นอาชีพเสริมให้กับพนักงานที่ยังปฏิบัติงานอยู่กับบริษัทให้มีรายได้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

 

เนื่องจากได้รับรายได้ลดลงจากการที่รัฐตามโครงการลดค่าใช้จ่ายของบริษัทตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน สหภาพฯ จึงขอเสนอให้บริษัทพิจารณาจัดทำโครงการสอนการทำปาท่องโก๋การบินไทยให้กับพนักงาน ชุดแรก จำนวน 820 คน โดยขอให้พิจารณาและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป