รีเซต

เกาะสมุย อ้อนรัฐบาล ขอเป็น 1 ใน 5 ภาค จัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565

เกาะสมุย อ้อนรัฐบาล ขอเป็น 1 ใน 5 ภาค จัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565
ข่าวสด
11 พฤศจิกายน 2564 ( 16:12 )
46
เกาะสมุย อ้อนรัฐบาล ขอเป็น 1 ใน 5 ภาค จัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565

นายกสมาคม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ออกตัวพร้อมเป็น 1 ใน 5 ภาค จัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 ชูจุดเด่น สถานที่ชายหาด ดึงดูดนทท. ต่างชาติได้

 

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2564 นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า เกาะสมุยมีความยินดีหากรัฐบาลจะเลือกเป็น 1 ใน 5 ภาค สถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 ซึ่งเกาะสมุยมีความพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก ชายหาด ที่รองรับการจัดงานใหญ่ ซึ่งในปลายปีนี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเป็นจำนวนมาก

 

นอกจากนี้ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันของเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ที่จะรวมข้อมูลแนะนำผู้ประกอบการ ร้านค้า สถานที่ ส่วนลด และกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่ของทั้ง 3 เกาะ รวมถึงการติดต่อฉุกเฉินหากตัวนักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือ

 

ขณะที่เกาะสมุยยังมีปัญหาเกี่ยวกับระบบการจองตั๋วเครื่องบินแบบซิงเกิลทิคเก็ตของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางมาเกาะสมุย ที่ยังไม่ได้รับความสะดวกและมีความยุ่งยาก ทำให้เอเย่นต์ต่างชาติยังไม่สนับสนุนการขาย เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางมาเกาะสมุยจะต้องจองตั๋วเดินทางจากประเทศต้นทางมาเกาะสมุยเท่านั้น

 

หากจองตั๋วจากประเทศต้นทางมากรุงเทพฯ และจะไม่สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ มาเกาะสมุยได้ทันที จนทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางหรือเปลี่ยนไปท่องเที่ยวสถานที่อื่นแทน ถ้าหากทางศบค. มีการแก้ไขหรือผ่อนปรนนโยบายตรงนี้ เกาะสมุยก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง