เปิดรายได้เจ้าของเกมหนอน เกมที่กำลังมาแรงในเวลานี้ Wormate.io และ Slither.io สองเกมหนอนสุดน่ารักชวนหัวร้อน ที่เราเห็นสตรีมเมอร์หลายคนกำลังพูดถึงกันอยู่ในเวลานี้ เมื่อเป็นที่รู้จักทั่วบ้านทั่วเมือง ความนิยมก็ตามมาเช่นกัน ปกติเราจะเคยเห็นเกมภาพสวย ๆ แอคชั่นสุดได้อารมณ์ ที่สร้างโดยบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง PUBG หรือ ROV ที่ฮิตกัน แต่ในวันนี้ถึงคราวของเกมหนอนกันบ้าง หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักเจ้าของผู้สร้างเกมนี้ขึ้นมา พวกเขาไม่ใช่บริษัทใหญ่แต่อย่างใด แถมยังเป็นบุคคลธรรมดาที่สร้างรายได้หลายล้านดอลลาร์ด้วยเกม เรื่องราวเบื้องหลังของหนอนชวนหัวร้อนWormate.io และ Slither.io จะเป็นอย่างไร ตาม Swivel มาครับ Credit Picture: Swivel เริ่มกันที่ Slither.io กันก่อนเลย ความจริง Slither เปิดตัวมาแล้วตั้งแต่ปี 2559 และเป็นที่นิยมในช่วงหนึ่งก่อนที่จะเงียบไป แล้วก็มาเป็นที่นิยมอีกครั้งในช่วงนี้ แต่ใครจะไปรู้ว่า บุคคลมีหนี้สินล้นพ้นตัวอย่าง Steve Howse เป็นผู้สร้างเกมนี้ขึ้นมา ปัญหาการเงินของ Steve ที่ทำให้เขาต้องย้ายจาก Minneapolis ไปที่ Michigan แต่พอเขาไปอยู่ที่นั่น เขาก็รู้จักกับเกม ๆ หนึ่งที่มีลักษณะเป็นจุดกินเซลล์อื่นไปเรื่อย ๆ ซึ่งในอดีตเคยฮิตกันมาก ๆ ไปทั่วโลก และนั่นก็ทำให้เขาอยากจะสร้างเกมในลักษณะเดียวกัน เขาจึงได้ทำการศึกษาหาวิธีว่าจะสร้างเกมประเภทดังกล่าวนี้ขึ้นมายังไง แล้วก็ไปเจอ Adobe Flash แต่ก็มีเหตุผลบางอย่างที่ต้องหยุดโปรเจคดังกล่าวนี้ไปก่อน ก่อนที่จะมาเจอ Websocket ที่สามารถใช้สร้างเกมด้วยวิธีที่ง่าย ๆ ได้ แถมยังมีผู้ใช้งานเยอะอีกด้วย Credit Picture: Swivel ในที่สุดเขาก็สร้างได้สำเร็จ จนกระทั่งมีการเผยแพร่ในปี 2559 รองรับผู้ใช้งานเริ่มต้นเพียง 500 คน และเกมทำรายได้จาก การแทรกโฆษณา หรือให้ผู้ใช้งานซื้อ Ads Block ไป (ถ้าเข้าใจง่าย ๆ ก็คือซื้อPremium ของ YouTube เพื่อที่เวลาใช้งานจะได้ไม่มีโฆษณามากวนใจ) หลังจากนั้นมา Slither.io ก็เป็นที่รู้จักจากใน YouTube ซึ่งสตรีมเมอร์ทั้งหลายที่ชอบแคสเกมให้ผู้ชมดูทำให้เกมมีความนิยม จนมีผู้ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นไปทั้งหมด 68 ล้านครั้ง และมีผู้เข้าเล่นมากกว่า 67 ล้านคนในเว็บบราวเซอร์ สร้างรายได้ต่อวันมากกว่า 100,000 เหรียญหรือประมาณ 3 ล้านบาทต่อวันให้กับ Howse ในเวลานั้น อีกทั้ง ในปลายปี 2559 Slither.io ได้กลายเป็นเกมที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย Credit Picture: Swivel มาต่อกันที่ Wormate.io กันบ้าง เจ้าเกมหนอนรูปแบบใหม่ที่เข้าสู่วงการในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ด้วยรูปแบบต่าง ๆ ในเกมที่เพิ่มขึ้นจาก Slither.io ทั้งใช้ขนมต่าง ๆ เป็นจุดเรียกความสนใจ เพราะเป็นสิ่งที่ดูแล้วน่ารักทั้งยังมี แม่เหล็กดูด และคูนสองเท่าถึงห้าเท่า ทำให้หนอนสามารถกินทุกอย่างที่ขวางหน้าได้อย่างง่ายดาย จนตัวโตได้ในเวลาอันรวดเร็ว Wormate เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยในเวลานี้ แม้หลายคนจะบ่นว่าเซิร์ฟเวอร์กระตุกอยู่บ้าง สำหรับWormate.io นี้ เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2559 เช่นกันกับ Slither แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่นัก เกมนี้ถูกสร้างโดย Oleksandr Godoba ชาวยูเครน ด้วยความที่ Wormate เพิ่งจะเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปเมื่อไม่นานมานี้ จึงไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดเท่าไหร่นักแต่รู้แค่ว่า Wormate.io มาแรงอย่างมากในเวลานี้ และอาจจะทำรายได้แซงหน้า วีดีโอเกมของบริษัทยักษ์ใหญ่บางบริษัทก็เป็นได้ จากทั้งหมดนี้ เราจะเห็นว่า รสนิยมการใช้งานของผู้บริโภคในยุคแห่งดิจิตอล ไม่ได้จำกัดอยู่ที่เดิมอีกต่อไป บางที ความนิยมอาจจะเปลี่ยนไปตามกระแส หรืออาจจะเปลี่ยนไปตามความชอบ จนเกิดเป็นไวรัลความนิมที่แพร่หลายกันไปทั่วโลก เพราะฉะนั้น การตื่นตัวในทุกการดำเนินกิจการไม่ว่าจะเป็นวีดีโอเกมการทำคอนเทนท์ หรืออะไรก็ตามแต่ ล้วนแล้วแต่ต้องมีการปรับเข้าหาผู้บริโภคให้ใกล้ที่สุด เท่าที่จะทำได้ ……………………………… Swivel คอนเทนท์ยุคใหม่เชิงสร้างสรรค์ ที่นำเสนอในทุกแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็น Science&Tech • Inspiration • Passion • Community • Sport ชื่นชอบ คอนเทนท์ของ Swivel อย่าลืมกดแชร์ กดติดตามและกดไลค์กันเยอะๆนะครับ ที่สำคัญ ติชม และให้กำลังใจผ่านคอมเมนท์ข้างล่างนี้ Follow Us On “Facebook” Follow Us On “Line” Copyright By Swivel