รีเซต

ปักป้ายโวย ถามจะให้พึ่งใคร ถนนพังยับ 3 หน่วยงานโยนวุ่น เซ็งไม่เห็นเหมือนตอนเลือกตั้ง

ปักป้ายโวย ถามจะให้พึ่งใคร ถนนพังยับ 3 หน่วยงานโยนวุ่น เซ็งไม่เห็นเหมือนตอนเลือกตั้ง
มติชน
20 สิงหาคม 2565 ( 11:11 )
60
ปักป้ายโวย ถามจะให้พึ่งใคร ถนนพังยับ 3 หน่วยงานโยนวุ่น เซ็งไม่เห็นเหมือนตอนเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมา บนถนนชลประทานสามขวา ตัดแยกจาก ชุมชนนาชุม-โพธิ์เสด็จ ซึ่งเป็นเส้นทางลัดจากถนนหลักสายเบญจม-นาพรุ ทะลุออกมาหลังศาลากลางซึ่งมีความยาว กว่า 6-8 กิโลเมตร อยู่ในพื้นที่การดูแล 3 หน่วยงาน แต่ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ จึงมีประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ปักป้าย ก่อนถึงทางแยกเข้าบ้านนายกเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งป้ายดังกล่าว เขียนข้อความด้วยตัวหนังสือสีแดง พื้นสีขาวว่า “ถนนพังจะให้ชาวบ้านไปพึ่งใคร ฝั่งซ้ายเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ฝั่งขวาเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ กลางถนนเขตชลประทาน” ส่วนอีกป้ายระบุ ทั้งเทศบาลนครฯ เทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ ต่างให้เหตุผลว่า ไม่สามารถจัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมผิวถนนสามขวาได้ เนื่องจากถนนเป็นทรัพย์สินของกรมชลประทาน ขณะที่หน่วยงานชลประทานแจ้งว่ารับทราบแล้ว กำลังของบประมาณ จะพึ่งใครดี

นายมนตรี ขอสงวนนามสกุล ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เปิดเผยว่า ถนนสายนี้เป็นถนนลัดเข้า-ออกเมืองนครได้เป็นย่างดี ปลอดภัย การจราจรไม้แออัด แต่สิ่งหนึ่งที่ส่งผลกระทบคือ วันเวลาถนนย่อมเสื่อมไปตามกาล ทำให้ถนนสสยนี้เป็นหลุ่มเป็นบ่อ ตลอดทั้งสาย ชาวบ้านเคยสอบถามไปยังเทศบาลนคร และเทศบาลตำบล ก็ให้เหตผลแบบทีาชาวบ้านเขียนประจานตรงป้าย

“ทำไมเวลาเลือกไหว้กันคุดคู้ แต่พอซ่อมแซมเอาที่พอใช้ได้ ธุระไม่ใช่หน่วยงานเขา ต่อจากนี้ชาวบ้านที่อยู่เขตตำบลใดก็ไปใช้เส้นทางเขตนั้น อย่าวิ่งบนถนนชลประทาน อยากเห็นเหมือนกันว่าจะทำกันได้ไหม ชาวบ้านรู้ระเบียบเยอะแยะ แล้วทำไมพวก ส.ส.ไม่แก้กฏหมายเรื่องถนนชลประทานเสียที เวลาดีรับ เวลาผิดธุระไม่ใช่ อะไรกันนักหนา อยากประจานให้คนเห็นบ้าง ใครทำก็คิดกัน จะเป็นกุศโลบายอะไรชาวบ้านไม่รู้ แต่รู้ว่าชาวบ้านที่เสียภาษีรอการซ่อมแซมถนนสายนี้” นายมนตรี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง