รีเซต

ปูนใหญ่กำไรเฉียดหมื่นล้าน

ปูนใหญ่กำไรเฉียดหมื่นล้าน
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2563 ( 14:20 )
168
ปูนใหญ่กำไรเฉียดหมื่นล้าน

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3 สิ้นสุด 30 กันยายน 2563 มีกำไรสุทธิ 9,741.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 6,204.39 ล้านบาท โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นของธุรกิจเคมิคอลส์ และการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

ส่วนงวด 9 เดือน มีกำไร  26,096.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.76% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 24,909.94 ล้านบาท   

นอกจากนี้ รายงานด้วยว่า บริษัท Mawlamyine Cement Limited (MCL) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศเมียนมาระหว่าง บริษัทเอสซีจี ซิเมนต์ จำกัด (SCG Cement) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมดและ Pacific Link Cement Industry Ltd. (“PLCI”) ซึ่งเป็นบริษัทเมียนมา ได้หยุดการผลิตเป็นการชั่วคราวตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2563 เนื่องจากไม่มีหินปูน ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตปูนซีเมนต์

สำหรับสาเหตุมาจากข้อพิพาทระหว่าง SCG Cement ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ MCL และ PLCI ทำให้ MCL ไม่สามารถเข้าพื้นที่เหมืองหินปูนได้ หลังจากการเจรจากับ PLCI ไม่ประสบความสำเร็จ ในช่วงที่ผ่านมา SCG Cement ได้ยื่นคำร้องเพื่อดำเนินการระงับข้อพิพาทด้วยกระบวนการอนุญาโตตุลาการตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาร่วมทุน และ MCL ได้รับทราบว่า PLCI ได้ดำเนินกระบวนการทางกฎหมายกับ MCL ต่อศาลประเทศเมียนมาในเวลาต่อมา 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง