รีเซต

แห่แจ้งความอาจารย์เก๊ หลอกเหยื่อแก้กรรม ออกอุบายนำทองใส่ผ้าขาว สุดท้ายหายเกลี้ยง

แห่แจ้งความอาจารย์เก๊ หลอกเหยื่อแก้กรรม ออกอุบายนำทองใส่ผ้าขาว สุดท้ายหายเกลี้ยง
มติชน
12 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:52 )
95
แห่แจ้งความอาจารย์เก๊ หลอกเหยื่อแก้กรรม ออกอุบายนำทองใส่ผ้าขาว สุดท้ายหายเกลี้ยง

ข่าววันนี้ 12 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจนาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ชาวบ้านกว่า 20 คนเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุทธโน นาป่ง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นาตาล เพื่อดำเนินคดีกับ นายประวิทย์ ซุ่มจิ้งหรีด อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 9 ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ในข้อหาลักทรัพย์

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประวิทย์ หรือ อาจารย์ประวิทย์ ได้มาอยู่ที่พักสงฆ์ป่าช้านาม่วง หมู่ที่ 12 บ้านนาม่วง ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมาโดยตั้งตนเป็นหมอรักษาทางไสยศาสตร์ ทำพิธีกรรมหลายอย่าง เช่น ทำพิธีรักษาโรค,สะเดาะเคราะห์ ทำคุณไสยให้ผัวรักผัวหลง โดยการทำพิธีกรรมก็จะออกอุบายให้เหยื่อนำทองหรือของมีค่า ห่อใส่ผ้าขาวเก็บไว้ที่วัด เป็นเวลา 7 วัน แล้วจึงมาเปิดดูที่วัด ซึ่งเมื่อครบกำหนดปรากฎว่าสิ่งของมีค่าที่ห่อไว้หายไปทุกราย รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาทจึงได้พากันเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

 

นายก้องภพ บุบผาถา อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนป่วยเป็นโรคเดินไม่ได้มา 6 เดือน ขาอ่อนแรง โดยกลับมาอยู่บ้าน เฒ่าคนแก่เลยพามาหาอาจารย์ผ้าขาว โดยอาจารย์บอกว่าถูกของ พอทำพิธีอาจารย์ผ้าขาว บอกว่ามีทองมาด้วยไหม อาจารย์ผ้าขาวบอกว่าเอาทองมาจะทำพิธีลงอักขระทองเขียนทอง ทั้งนี้อาจารย์ผ้าขาวก็จะให้นอนวัด 3คืน แล้วกลับบ้านค่อยเปิดผ้าออกพอครบ 3คืน ก็บอกให้นอนต่ออีก4-5 คืนยังกลับไม่ได้ไม่ให้ออกนอกวัดเดี๋ยวของจะตีกลับมาผมโดนทอง 2 บาทและของเมียอีก 1 บาทเอาไปใส่ครั้งแรก

 

เรื่องมันแดงเพราะมีคนมาทำพิธีตรงนี้เหมือนกัน ยายมาทำพิธีแล้วก็หายอยากกลับบ้าน ก็ไม่ให้กลับไม่ยอมให้เปิดผ้ายายแกก็เลยเปิดผ้าออกพอเปิดผ้าออกก็ไม่มีอะไรในผ้าขาวที่หอทำพิธีทุกคนก็เลยตื่นตระหนก โทรหากันหมดเอาผ้ามาเปิดที่วัดทุกคนเพราะทุกคนมาเปิดไม่มีอะไรเหลือแต่ขี้ผึ้งก้อนเล็กๆ ทองหายไปหมด

 

นางพิกุล รักษา อายุ 60 ปี ชาวบ้านทรายพูล ต.ขามป้อม ได้พาแม่คือนางไสว ทีฆายุพรรค อายุ 88 ปี มารักษา กล่าวว่า ไม่เคยคิดเลยว่าจะทำอย่างนี้อ ยากให้แม่หาย พาแม่มารักษาป่วยแค่คล้ายผีเข้าเหมือนผีฟ้าแม่ชอบเจ็บปวดเหมือนมีอะไรแทงตามร่างกาย ทางอาจารย์ผ้าขาวก็ไม่อยากให้กลับไม่อยากให้หนีให้แม่อดทน มาทำพิธีที่นี่เงินสดและทอง และเงินที่ซื้อของมาทำพิธีอาจารย์ผ้าขาวบอกว่าให้ไว้นี่ห้ามแกะออกให้ยายหายก่อนค่อยแกะออกดูจะได้รู้ว่าหายป่วยวันไหนห้ามยายแกะดู รุ่งเช้าก็พาแม่ไปรักษาอยู่ที่เลิงนกทาไปรักษาคนที่เป็นหมอธรรม บอกให้แกะผ้าออกเรื่องก็เลยมาแดงแกะแล้วไม่มีอะไร มีแต่ขี้ผึ้ง

 

ด้านร.ต.อ.สุทธโน นาป่ง รองสารวัตร(สอบสวน) กล่าวว่า สำหรับความเสียหายที่นายประวิทย์ อาจไปกระทำต่อผู้เสียหายอื่น ซึ่งหากมีผู้เสียหายอื่นถูกกระทำตามพฤติกรรมดังกล่าว สามารถแจ้งเข้ามาที่ สภ.นาตาล ได้ตลอดเวลา จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าไปหลงเชื่อในอุบายกลโกงหรือในสิ่งไสยศาสตร์ที่มองไม่เห็น แล้วหลงเชื่อ ทำให้เกิดความเสียหายถูกหลอกได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นำหมายศาลจังหวัดนางรองที่ จ16/2564ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เข้าจับกุมนายประวิทย์ ซุ่มจิ้งหรีด อายุ 33 ปี ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนได้ที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง