รีเซต

ศาลฎีกายืนโทษประหาร “แม่ม่ายดำ” คดีช็อกญี่ปุ่น-ฆ่าคนรักฮุบสมบัติ

ศาลฎีกายืนโทษประหาร “แม่ม่ายดำ” คดีช็อกญี่ปุ่น-ฆ่าคนรักฮุบสมบัติ
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2564 ( 21:16 )
160
ศาลฎีกายืนโทษประหาร “แม่ม่ายดำ” คดีช็อกญี่ปุ่น-ฆ่าคนรักฮุบสมบัติ

 

ศาลฎีกายืนโทษประหาร “แม่ม่ายดำ” - วันที่ 29 มิ.ย. เอเอฟพีและ สเตรตส์ไทมส์ รายงานความคืบหน้าการดำเนินคดี นางจิซาโกะ คาเคฮิ อายุ 74 ปี ฉายา “แม่ม่ายดำ” ผู้ต้องสงสัยคดีช็อกประเทศญี่ปุ่น จากการสังหารชาย 3 คน และพยายามฆ่าชายอีก 1 คน ระหว่างปี 2550-2556 ว่า ศาลฎีกาพิพากษายืนโทษตามศาลสูงให้ประหารชีวิตนางจิซาโกะด้วยการแขวนคอ

 

 

 

ผู้พิพากษายูโกะ มิยาซากิ แห่งศาลฎีกา แถลงระหว่างอ่านคำตัดสินว่าโทษประหารชีวิตไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในคดีนี้ เพราะเป็นการกระทำที่เลวร้าย

 

 

“เธอใช้ไซยาไนด์กับผู้ชายเหล่านั้นหลังจากทำให้พวกเขาไว้ใจว่าเธอเป็นคู่ชีวิต นี่คือการวางแผน เป็นอาชญากรรมโหดร้ายและอยู่บนเจตนาที่ต้องการฆ่าอย่างแรงกล้า”

 

 

 

สำหรับคดีแม่ม่ายดำ นางจิซาโกะถูกพิพากษาประหารชีวิตเมื่อปี 2560 ซึ่งต่อมาจำเลยได้ยื่นเรื่องขออุทธรณ์โทษ แต่ในปี 2562 ศาลสูงแถลงไม่รับอุทธรณ์เนื่องจากเป็นคดีฆ่าต่อเนื่องที่โหดเหี้ยม เหยื่อทั้งหมดเป็นอดีตสามีและคนรักของนางจิซาโกะซึ่งได้รับผลประโยชน์จากเงินประกันชีวิต รวมทั้งทรัพย์สินของผู้ตาย

 

 

 

จนมีเงินหมุนเวียนอยู่ในบัญชีถึง 1,000 ล้านเยน หรือกว่า 290 ล้านบาท ในช่วง 10 ปีก่อนหน้านี้ และส่งผลให้สื่อตั้งฉายาฆาตกรหญิงรายนี้ว่าแม่ม่ายดำตามพฤติกรรมของแมงมุมแม่ม่ายดำที่จะฆ่าแมงมุมตัวผู้หลังผสมพันธุ์เสร็จนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง