รีเซต

รัสเซียอาจจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรีให้กับชาวต่างชาติ

รัสเซียอาจจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรีให้กับชาวต่างชาติ
TNN World
7 มิถุนายน 2564 ( 09:10 )
57
รัสเซียอาจจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรีให้กับชาวต่างชาติ

Russia: ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ระบุรัสเซียอาจจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรีให้กับชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนรัสเซีย หวังหาทางเสริมชื่อเสียงระดับโลกให้กับวัคซีนโควิด-19 Sputnik-V

 



ปูติน กล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กว่า เขากำลังขอให้รัฐบาลศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจังและต้องให้ได้คำตอบภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อกำหนดเงื่อนไขสำหรับพลเมืองต่างประเทศที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนในรัสเซียโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หากทำได้จริง เชื่อว่า จะมีคนจำนวนมากเดินทางมารัสเซียเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน

 



วัคซีนต้านโควิด-19 ของรัสเซียผ่านการรับรองให้ใช้ใน 66 ประเทศทั่วโลก โดยที่ใช้งานอย่างกว้างขวางที่สุดในขณะนี้ คือวัคซีน Sputnik-V และขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาให้ความเห็นชอบขององค์การอนามัยโลกและองค์การยาแห่งยุโรป หรือ EMA

 



อย่างไรก็ดี การใช้วัคซีนในประเทศสมาชิกในสหภาพยุโรป หรือ EU จำเป็นต้องได้รับอนุมัติจาก EMA ก่อน

 



การระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิดในรัสเซียดำเนินไปล่าช้ากว่ากลายประเทศที่พัฒนาแล้ว รัฐมนตรีสาธารณสุขรัสเซียกล่าวว่า ประชาชนราว 17 ล้านคนจากประชากร 144 ล้านคนของรัสเซียฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส

 



สำหรับการประชุมด้านเศรษฐกิจครั้งนี้ ใช้ชื่อว่า เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก อินเตอร์เนชันแนล ฟอรัม หรือ SPIEF มีผู้เข้าร่วมการประชุมราว 2,000 คน ทั้งหมดจำเป็นต้องเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สวมหน้ากากและถุงมือ

 



เป็นการประชุมที่มีความคล้ายกับเวทีสัมมนาเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม ประจำปีในเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่เป็นเวอร์ชันของรัสเซีย

 



ขณะที่กิจกรรมการประชุมขนาดใหญ่ทั่วโลกอื่น ๆ ต่างถูกยกเลิกหรือไม่ก็ปรับเปลี่ยนเป็นการประชุมทางออนไลน์ ท่ามกลางวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง