รีเซต

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 ร่วมมือตำรวจอุตรดิตถ์ ทลายเครือข่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 ร่วมมือตำรวจอุตรดิตถ์ ทลายเครือข่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่
มติชน
28 สิงหาคม 2564 ( 13:18 )
126
ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 ร่วมมือตำรวจอุตรดิตถ์ ทลายเครือข่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 ร่วมมือตำรวจอุตรดิตถ์ ทลายเครือข่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ 1 ในผู้ร่วมขบวนการเป็นอดีตนายทหารยศ “ร้อยเอก”

 

 

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ภ.จว.) อุตรดิตถ์ พล.ต.ต.ไชยา สุนทรกิจ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ แถลงข่าวร่วมกับตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ประจำศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร ภาค 6 ถึงผลการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งทางตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ประจำศูนย์ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.อุตรดิตถ์ ปฏิบัติการร่วมกันสืบสวนและสามารถจับกุมตัวเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในเขต อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ โดยได้ผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อว่า นายสุธิชัย อ่อนอยู่ หรือบอย ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ ต.คอรุม อ.พิชัย เป็นนักค้ายาบ้าที่มักจะรับยาเสพติดมาเก็บไว้รอจำหน่ายครั้งละจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนทำการจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

 

 

 

พล.ต.ต.ไชยา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายสุธิชัย อ่อนอยู่ หรือบอย ได้พร้อมยาบ้าจำนวน 40 เม็ด จากนั้นได้ทำการตรวจค้นเพิ่มเติมจนสามารถตรวจยึดยาบ้าได้เพิ่มอีกจำนวน 38,000 เม็ด โดยนายบอยให้การซื้อยาบ้ามาจากแฟนสาวที่ชื่อ น.ส.สมฤดี จันทร์โสภณ หรืออ้อม อายุ 29 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 837/6 ถนนย่านศิลาอาสน์ ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงทำการเชิญตัว น.ส.สมฤดีมาทำการสอบถามข้อมูล จนทราบว่ารับยาบ้ามาจากนายชนายุส สีตะสุต หรือโต้ง เป็นชาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดย น.ส.สมฤดี ไม่เป็นผู้เก็บรักษายาบ้าไว้เอง แต่จะจ้างให้ นายสุประวีณ์ อุไรวรณ์ หรือตังค์ อายุ 23 ปี ชาว ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลกเป็นผู้เก็บชุกซ่อนยาข้าให้ เมื่อทราบเช่นนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามตัว และสามารถจับกุมตัวนายสุประวีณ์พร้อมยาบ้า 300,000 เม็ด ได้ที่รีสอร์ทบ้านแสงจันทร์ ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์

 

 

“เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบเค้นข้อมูลจากนายสุธิชัยเพิ่มเติมทราบว่า ช่วงสายวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา นายกิตติญพัทธ์ ชัยวิวัฒธนากาฬ หรือเป็ด อายุ 39 ปี ชาว ต.หนองแก๋ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งพักอาศัยอยู่ใน ต.คอรุม อ.พิชัย จะนำยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ด มาส่งให้สาย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนและสามารถจับกุมตัวไว้ได้ หลังจับกุมแล้วก็ทำการตรวจค้นเพิ่มเติมได้ยาบ้าอีกรวม 51,260 เม็ด ซึ่งนายกิตติญพัทธ์ รับว่าสั่งซื้อจากบุคคลที่ชื่อเล่นว่า น้องน้อย ซึ่งจะเป็นคนจัดหาและลำเลียงยาบ้ามาจากภาคเหนือของประเทศ เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลเพื่อติดตามตัวมาดำเนินการต่อไป

ช่วงค่ำวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าทราบว่า ยังมีเครือข่ายยาบ้าดังกล่าวยังอยู่ใน อ.พิชัย จึงทำการวางแผนล่อซื้อยาบ้า 1,000 เม็ด เมื่อถึงเวลานัด ร.อ.เสร็จศึก ฎีกา หรือ จง อายุ 50 ปี เป็นชาว อ.เมืองเชียงราย อดีตนายทหารด้านงานข่าว สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งในภาคเหนือ ปัจจุบันได้ลาออกจากราชการ นำยาบ้ามาส่งให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมทำการจับกุมได้ในที่สุด สำหรับ ร.อ.เสร็จศึก จะทำหน้าที่รับจ้างขนยาบ้าเพื่อส่งให้กับลูกค้าตามจุดต่างๆ โดยจำอาศัยเครื่องแบบนายทหารที่แขวนไว้ภายในรถยนต์ที่ขนยาบ้า และใช้บัตรข้าราชการทหาร เป็นใบเบิกทางเพื่อให้รอดพ้นการตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ตามจุดสกัดต่าง ๆ โดยได้รับค่าจ้างขนยาบ้าครั้งละ 50,000 บาท

 

 

สำหรับการทลายแก้งค้ายาบ้ารายใหญ่ครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย อาวุธปืนสั้น .357 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 8 นัด ทองคำ 4 บาท รถยนต์ 2 คัน รถตักรยานยนต์ 3 คัน และ ยาบ้าราว 420,300 เม็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง