รีเซต

SME D Bank ประกาศพักหนี้“เงินต้น-ดอกเบี้ย 12 เดือน“ช่วยเอสเอ็มอีประสบภัยน้ำท่วม

SME D Bank ประกาศพักหนี้“เงินต้น-ดอกเบี้ย 12 เดือน“ช่วยเอสเอ็มอีประสบภัยน้ำท่วม
ทันหุ้น
27 กันยายน 2567 ( 15:37 )
21
SME D Bank ประกาศพักหนี้“เงินต้น-ดอกเบี้ย 12 เดือน“ช่วยเอสเอ็มอีประสบภัยน้ำท่วม

SME D Bank ออกมาตรการปูพรมช่วยเหลือเอสเอ็มอีประสบสาธารณภัยทั่วประเทศ พักหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ย 12 เดือน พร้อมเติมทุนฉุกเฉินฟื้นฟูกิจการสูงสุด 2 แสนบาท

 

นายพิชิต มิทราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ  ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank  กล่าวว่า จากสถานการณ์ภัยพิบัติและสาธารณภัยที่ขยายวงกว้างครอบคลุมในหลายพื้นที่  ไม่ว่าจะเป็น .เชียงราย  .เชียงใหม่ หลายจังหวัดทางภาคเหนือ และที่กำลังจะได้รับผลกระทบในอนาคต ธนาคารห่วงใยลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างยิ่ง  จึงดำเนินการช่วยเหลือในทุกมิติมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้การช่วยเหลือในภาวะเร่งด่วนเป็นไปอย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์ มีประสิทธิภาพ และครอบคลุมทุกพื้นที่ สอดคล้องกับแนวทางธนาคารแห่งประเทศไทยที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้กลับมาเดินหน้าธุรกิจได้ในเร็ววัน ล่าสุด ออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม ได้แก่พักชำระหนี้ เงินต้นและดอกเบี้ยและเติมทุนฉุกเฉินฟื้นฟูกิจการ

 

มาตรการพักชำระหนี้ เงินต้นและดอกเบี้ยสำหรับลูกค้าธนาคารที่ได้รับผลกระทบทางตรงและทางอ้อม ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติตามที่ธนาคารกำหนด  เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ด้วยการพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย  สำหรับกลุ่มเงินกู้ยืมแบบมีระยะเวลา (Term loan) สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน สัญญาเบิกเงินทุนหมุนเวียนประเภทตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) และสินเชื่อแฟคตอริ่ง ขยายระยะเวลาชำระตั๋วสัญญาใช้เงินออกไปอีกสูงสุด 180 วัน และสามารถพักชำระดอกเบี้ยได้

 

มาตรการเติมทุนฉุกเฉินฟื้นฟูกิจการ”  สำหรับลูกค้าธนาคารได้รับผลกระทบทางตรง ที่มีสถานประกอบการตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ภัยพิบัติตามที่ธนาคารกำหนด  เพื่อให้มีวงเงินกู้ฉุกเฉิน นำไปฟื้นฟูธุรกิจเฉพาะหน้า วงเงินกู้ 10% ของวงเงินเดิม ขั้นต่ำ 30,000 บาท สูงสุด 200,000 บาท (บุคคลธรรมดาสูงสุด 100,000 บาท และนิติบุคคล สูงสุด 200,000 บาท)  อัตราดอกเบี้ย MLR ต่อปี  ระยะเวลากู้ 3 ปีปลอดชำระเงินต้น 12 เดือน ไม่ต้องมีหลักประกัน  ยกเว้นค่าธรรมเนียม ลดกระบวนการนำส่งเอกสารในการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทางตรงเป็นการเร่งด่วน

 

นายพิชิต กล่าวเสริมว่า มาตรการช่วยเหลือครั้งนี้เป็นทางเลือกโดยสมัครใจ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ  ลดภาระค่าใช้จ่าย และมีเงินทุนไปใช้จ่ายอย่างเร่งด่วน สามารถกลับมาเดินหน้าธุรกิจได้โดยเร็ว ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและสาธารณภัยทั่วประเทศ   สามารถแจ้งความประสงค์ได้ผ่านสาขาของ SME D Bank ทุกแห่ง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 1357

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง