รีเซต

พายุพัดกระหน่ำ สมุทรสาคร ทำเสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม 11 ต้น บ้านพังเพียบ

พายุพัดกระหน่ำ สมุทรสาคร ทำเสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม 11 ต้น บ้านพังเพียบ
ข่าวสด
6 พฤษภาคม 2564 ( 16:12 )
139
พายุพัดกระหน่ำ สมุทรสาคร ทำเสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม 11 ต้น บ้านพังเพียบ

สมุทรสาครอ่วม ถูกพายุฝนพัดถล่ม ช่วงเช้ามืด ทำเสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มระเนระนาด 11 ต้น บ้านเรือนพังอีกหลายหลัง เร่งแซมคาดเสร็จเย็นนี้

 

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 นางขวัญดาว สุมนัส นายกเทศมนตรีเทศบาลต.หลักห้า พร้อมด้วยนายชลอ เกิดปั้น รองนายกเทศมนตรีฯ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร หลังถูกลมพายุพัดถล่ม พร้อมประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศรีดอนไผ่ และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมตรวจสอบ

 

 

จากการตรวจสอบพบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 11 ต้น และเสาไฟฟ้าส่องสว่างขนาดเล็กอีก 3-4 ต้น ล้มกีดขวางการจราจร บนเส้นทางหลวงชนบท สค 2006 ริมถนนคันพนัง ม.6 ต.โรงเข้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งดำเนินการเร่งปรับปรุงซ่อมแซมให้เป็นที่เรียบร้อย โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้กลับมาใช้งานได้ตามปกติภายในเย็นวันนี้

 

 

นางขวัญดาว กล่าวว่า นอกจากเรื่องเสาไฟฟ้าที่ล้มแล้ว ยังมีอีกหลายที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝนพัดกระหน่ำ เช่นบ้านเรือนประชาชนถูกเสาไฟฟ้าล้มใส่ หลังคาถูกลมพัดปลิว และพืชสวนเกษตรกรรมถูกลมพัดได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลออกไปดำเนินการสำรวจความเสียหายของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือต่อไป

 

 

จากการสำรวจของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สมุทรสาคร เบื้องต้นพบพื้นที่ประสบวาตภัยมี 2 อำเภอ คืออ.เมือง และอ.บ้านแพ้ว รวมทั้งสิ้น 19 หมู่บ้าน 14 ตำบล เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่โค่นล้มจำนวน 11 ต้น ในพื้นที่ต.โรงเข้ มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย 8 หลัง โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่งกำลังดำเนินการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง