รีเซต

ถ.มิตรภาพ จมน้ำ! หลังเจอฝนตกหนัก รถทัวร์-รถบรรทุก เสียหายหลายคัน

ถ.มิตรภาพ จมน้ำ! หลังเจอฝนตกหนัก รถทัวร์-รถบรรทุก เสียหายหลายคัน
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2565 ( 11:20 )
75
ถ.มิตรภาพ จมน้ำ! หลังเจอฝนตกหนัก รถทัวร์-รถบรรทุก เสียหายหลายคัน


น้ำท่วมถนนมิตรภาพ


17 ส.ค. 2565 ที่ถนนมิตรภาพ หน้าบริษัทไทยไปท์อีสาน บ้านหนองกุง ตำบลบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ต้องออกมาอำนวยความสะดวกการจราจร หลังจากที่น้ำได้เกิดไหลเข้าท่วมถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ 04:30 น. ที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดฝนตกหนักตั้งแต่กลางคืน โดยระดับน้ำไหลทางสุงสุดระมาณ 1 เมตร ทำให้รถทุกชนิดต้องมาใช้แลนขวาสุดเพื่อสัญจร  มีรถได้รับความเสียหายหลายคัน เช่น รถทัวร์โดยสาร 1 คัน เก๋ง 2 คัน บรรทุก 6 ล้อ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1คัน และรถตู้ 2 คัน 


นายประจักษ์ ไชยกิจ นายอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างนานหลายชั่วโมง โดยวัดได้ 79.9 มิลลิเมตร จนส่งผลทำให้เกิดมวลน้ำปริมาณมาก ที่ไหลมาจากห้วยภูเหล็ก ได้ไหลล้นลำห้วยสาขาก่อนท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และรอดสะพานทางข้ามรถไฟ ก่อนน้ำรอดสะพานข้ามทางรถไฟเข้าท่วมถนนมิตรภาพ ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงสู่แก่งละว้า 


แต่เนื่องจากขณะนี้แก่งละว้ามีปริมาณน้ำเต็มความจุจึงทำให้ลำห้วยต่างๆที่ไหลลงสู่แก่งละว้าไหลช้า ทำให้ทางอำเภอได้ประกาศเตือนให้กับชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำห้วยจิก โดยเฉพาะพื้นที่เขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ได้นำสิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูงแล้วเพราะน้ำจะเพิ่มปริมาณสูงต่อเนื่อง


นอกจากพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว ยังมีอำเภอบ้านแฮด ขณะนี้มี น้ำท่วม พื้นที่ทางการเกษตรเป็นวงกว้างเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอกำลังเร่งตรวจสอบ











ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง