รีเซต

ระทึก! เกิดหลุมลึกขนาดใหญ่บนถนนกลางเมืองโคราช

ระทึก! เกิดหลุมลึกขนาดใหญ่บนถนนกลางเมืองโคราช
มติชน
26 มิถุนายน 2565 ( 13:47 )
61
ระทึก! เกิดหลุมลึกขนาดใหญ่บนถนนกลางเมืองโคราช

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 มิถุนายน นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา พร้อมนายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัด ทน.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่กลุ่มงานสุขาภิบาลและผู้แทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัด (กฟภ.จ.) นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบผิวจราจรยุบตัวบริเวณห้าแยกหัวรถไฟซึ่งเป็นย่านชุมชนขนาดใหญ่กลางเมืองโคราช

 

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนจอมสุรางค์ยาตร์ฝั่งตรงข้ามศูนย์รถวิทยุสายตรวจ 191 ตำรวจนครราชสีมา พบหลุมลึกกว่า 1 เมตร ขนาดร่างคนปกติสามารถเข้าไปด้านในได้ โดยด้านล่างใต้ผิวจราจรเป็นโพรงลึกและมีน้ำทิ้งไหลออกมาจากท่อระบายน้ำตลอดเวลา หลังตรวจสอบสภาพปัญหาและประเมินความเสียหายเบื้องต้นได้รีบนำแผงเหล็กมาวางกั้นป้องกันอันตรายจากการใช้รถใช้ถนนพร้อมประสานช่างให้เร่งดำเนินการแก้ไข ซ่อมแซมให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยด่วน

 

 

นายประเสริฐ นายก ทน.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบปัญหาสาเหตุเกิดจาก กฟภ.ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดินและได้คืนสภาพผิวจราจร ในขณะใช้เครื่องจักรขุดเจาะแรงสั่นสะเทือนทำให้ท่อระบายน้ำทิ้งชุมชนที่มีอายุการใช้งานหลายสิบปีได้แตกร้าวน้ำด้านในท่อได้ค่อยๆซึมออกมาและกัดเซาะดินใต้ถนนจนเป็นโพรงลึก โชคดีที่ตรวจพบก่อน จึงไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ทั้งนี้ตนได้ประสาน กฟภ.จ.นครราชสีมา หลังทราบปัญหาสาเหตุได้ดำเนินการซ่อมแซมทันที คาดแล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง