รีเซต

ชวนเที่ยวหนองคาย ทะเลหมอกสวยงาม เตรียมรับ นทท.รับวันหยุดยาว

ชวนเที่ยวหนองคาย ทะเลหมอกสวยงาม เตรียมรับ นทท.รับวันหยุดยาว
มติชน
9 ธันวาคม 2564 ( 10:28 )
94
ชวนเที่ยวหนองคาย ทะเลหมอกสวยงาม เตรียมรับ นทท.รับวันหยุดยาว

หนองคาย อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงหนาวเย็น นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง มีทะเลหมอกขึ้นสวยงามติดต่อกันอีกวัน รวมไปถึงลำน้ำโขงมีหมอกปกคลุมหนาแน่น สร้างความสดชื่นให้กับนักท่องเที่ยวที่ส่วนใหญ่พักตามที่พัก และเต็นท์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในขณะที่ผู้ประกอบการและชาวบ้านในเขตอำเภอสังคม ต่างจัดเตรียมเต็นท์ที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเต็นท์ที่พักส่วนใหญ่ถูกจองไว้จนเต็ม

 

สภาพอากาศที่จังหวัดหนองคาย ยังคงหนาวเย็น แม้อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย อุณหภูมิบนพื้นราบต่ำสุดอยู่ที่ 16 – 17 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิบนภูสูงต่ำสุดอยู่ที่ 13 – 14 องศาเซลเซียส ประกอบกับช่วงนี้มีทะเลหมอกเกิดขึ้นติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบนภูสูงในเขตตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม ทั้งที่ภูห้วยอีสัน และภูหนอง ยังคงคึกคักแม้ไม่ใช่วันหยุด

 

วันนี้ (9 ธันวาคม 2564) นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวภูหนอง และภูห้วยอีสัน ไม่ผิดหวังมีทะเลหมอกเกิดขึ้นเหนือลำน้ำโขงสองประเทศไทย-ลาว สวยงาม สร้างความสดชื่นและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ต่างพากันขึ้นไปถ่ายภาพที่ระลึกบนสะพานไม้ที่ยื่นออกไปจนได้ใกล้ชิดกับทะเลหมอกที่เกิดขึ้น

 

นอกจากจะมีทะเลหมอกเกิดขึ้นให้ชมอย่างสวยงามแล้ว ยังมีหมอกปกคลุมหนาแน่นในลำแม่น้ำโขงรวมไปถึงริมฝั่งแม่น้ำโขง สร้างความสดชื่นและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ส่วนใหญ่พักตามที่พัก และเต็นท์ริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นอย่างมาก

 

ในขณะที่ผู้ประกอบการและชาวบ้านในเขตอำเภอสังคม ต่างจัดเตรียมเต็นท์ที่พัก รวมไปถึงพื้นที่กางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเต็นท์ที่พักส่วนใหญ่ในช่วงวันหยุดจะถูกจองไว้จนเต็มยาวไปถึงช่วงปีใหม่ เฉพาะในเขตตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม มีเต็นท์ที่พักสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 1,500 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง