รีเซต

เกาหลีใต้อัตราการเกิดต่ำสุดในโลก หลังสาวๆรักการใช้ชีวิตมากกว่า

เกาหลีใต้อัตราการเกิดต่ำสุดในโลก  หลังสาวๆรักการใช้ชีวิตมากกว่า
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2563 ( 16:09 )
115
เกาหลีใต้อัตราการเกิดต่ำสุดในโลก  หลังสาวๆรักการใช้ชีวิตมากกว่า

วันนี้ ( 30 มิ.. 63 )กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ หรือ UNFPA  เปิดเผยรายงานประจำปี ระบุว่า  เกาหลีใต้ มีอัตราการเกิดต่ำที่สุดในโลก  เพราะว่า ผู้หญิงชาวเกาหลีใต้ พยายามดิ้นรนต่อสู้ เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างการทำงานกับความต้องการในด้านอื่นๆ ของชีวิต และว่า อัตราการเจริญพันธุ์ต่อผู้หญิงในเกาหลีใต้ อยู่ที่ 1.1 เท่านั้น ถือว่า ต่ำสุดจากการสำรวจ 201 ประเทศทั่วโลก


วอน โด-ยอน  หัวหน้าสำนักงานกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ ประจำกรุงโซล  เปิดเผยว่า  ผู้หญิงมีความเท่าเทียมเพิ่มขึ้น จนสามารถเข้าถึงการศึกษาและการทำงาน  รวมถึงควบคุมการมีบุตร ส่งผลให้อัตราการเกิดในเกาหลีใต้ต่ำที่สุดในโลก 


ขณะที่  ในปี 2537  เกาหลีใต้ มีเด็กชายเกิด 115.4 คน ต่อเด็กหญิงทุกๆ 100 คน   แต่สัดส่วนลดลงเหลือ 105.6 คนต่อเด็กหญิงทุกๆ 100 คน   


อย่างไรก็ตาม  หญิงชาวเกาหลีใต้ ยังต้องรับผิดชอบในครอบครัว และสถานที่ทำงาน  รวมถึงความรุนแรงทางเพศ ตลอดจนการล่วงละเมิดทางเพศในระบบออนไลน์   


นอกจากนี้  การก่ออาชญากรรมทางเพศ  ทำให้หญิงชาวเกาหลีใต้หลายพันคน ลุกฮือขึ้นมาประท้วงเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเรียกร้องทางการให้ดำเนินบทลงโทษที่เข้มงวด  ตลอดจนบังคับใช้กฏหมาย 


สำหรับประเทศอื่น ที่มีอัตราการเกิดต่ำ รวมถึงบอสเนียและเฮอร์เซโกวิน่า กับสิงคโปร์ อยู่ที่ 1.2   ส่วนไซปรัส  กรีซ  อิตาลี และโปรตุเกส  มีอัตราการเกิดต่ำเช่นกัน อยู่ที่ 1.3


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง