รีเซต

เชียงรายติดเชื้ออีก 9 ราย แจ้งประกาศคนมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัว 14 วัน

เชียงรายติดเชื้ออีก 9 ราย แจ้งประกาศคนมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัว 14 วัน
ข่าวสด
13 เมษายน 2564 ( 09:39 )
138
เชียงรายติดเชื้ออีก 9 ราย แจ้งประกาศคนมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัว 14 วัน

เชียงรายพบผู้ติดเชื้อโควิดอีก 9 ราย ออกประกาศแจ้งประชาชนเดินทางเข้าจังหวัด ถ้ามาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัว 14 วัน

 

 

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ จ.เชียงราย พบว่าประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยวไม่มากเหมือนช่วงปกติ เนื่องจากการระบาดไวรัสโควิด-19 โดยที่ตลาดชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไม่ค่อยมีผู้คนและนักท่องเที่ยวเข้าไปหาซื้อสินค้ามากเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมีการปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ตรงสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ทำให้บางช่วงถนนโล่ง ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ต่างเข้าใจในสถานการณ์ และยังคงเปิดร้านเพื่อให้บริการผู้ที่จะเข้าไปหาซื้อสินค้ากันเหมือนเดิม

 

 

ทางศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย รายงานว่า มีผู้ป่วยยืนยันเพิ่มขึ้นในวันเดียวกันนี้อีก 9 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้พบการติดเชื้อเดือน เม.ย.นี้ มีจำนวนรวม 59 ราย ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขได้จัดเตรียมความพร้อมโรงแรมและห้องพักหลายแห่งในเขต อ.เมืองเชียงราย เพื่อปรับให้เป็นสถานที่เฝ้าสังเกตอาการและกักกันโรค แก่ผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวในโรงพยาบาลจนครบ 5 วัน ในกรณีมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีอาการป่วย เพื่อลดจำนวนความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยาบาล โดยได้เสนอให้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย เพื่ออนุมัติต่อไป

 

 

นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย มีประกาศฉบับที่ 52 ขอความร่วมมือจากผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ จ.นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และเชียงใหม่ ให้เฝ้าสังเกตอาการตนอย่างเคร่งครัดที่บ้านเป็นเวลา 14 วันหรือเท่าที่อยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย ส่วนของผู้ที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ก็ขอให้เฝ้าสังเกตอาการอย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน

 

 

ด้าน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้ประชุมคณะกรรมการและวางแผนการให้มีการตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงแบบเชิงรุกจำนวน 1,000 ราย กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงจำนวน 1,000 ราย กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 1,000 ราย กลุ่มที่มีญาติมาจากพื้นที่เสี่ยงจำนวน 1,000 ราย และ โดยเก็บตัวอย่างที่โรงพยาบาลชุมชนทุกอำเภอ จากนั้นส่งผลไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เชียงรายหรือห้องปฏิบัติการเพื่อการตรวจสอบที่รวดเร็วและแม่นยำต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง