รีเซต

ถ้ำเลเขากอบ แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ จ.ตรัง

ถ้ำเลเขากอบ แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ จ.ตรัง
มติชน
21 สิงหาคม 2563 ( 13:54 )
202
ถ้ำเลเขากอบ แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ จ.ตรัง

ตรังเปิดแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ “ถ้ำเลเขากอบ”หลังจากปิดยาวช่วงโควิด-19แบบฉบับท่องเที่ยว วิถีใหม่ ในสไตล์นิวนอร์มอล สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง

เมื่อวันที่ 21สิงหาคม หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดทำให้การท่องเที่ยวทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยและ จ.ตรัง ได้รับผลกระทบจนต้องหยุดให้บริการเรื่องการท่องเที่ยว โดยเฉพาะ ถ้ำเลเขากอบ หนึ่งในความอัศจรรย์ที่ได้รับให้เป็นอันซีนไทยแลนด์ ตั้งอยู่ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย ระยะทาง 4 กิโลเมตร ถ้ำเลเขากอบ มีทางน้ำ ใต้ดินไหลผ่าน ต้องใช้เรือล่องตามลำน้ำเข้าไปข้างใน เพื่อ ไปชมหินงอกหินย้อยอันงดงาม ซึ่งยังมีการ ก่อตัว ของหินอยู่ ภายในถ้ำ ซึ่งต้องล่องเรือชมถ้ำโดยการนอนราบไปกับเรือเป็นระยะทางประมาณ 800 เมตร แม้จะเป็นเพียงระยะทางสั้น เป็นช่วงแห่งการลุ้นระทึก สร้างความตื่นเต้นและแอบหวาดเสียวให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย

 

ล่าสุด ที่ถ้ำเลเขากอบได้เปิดให้บริการตามปกติแล้วในแบบท่องเที่ยว วิถีใหม่ ในสไตล์นิวนอร์มอล  นำโดยนายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยยอดเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลเขากอบ และมอบอุปกรณ์ทำความสะอาด เจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้แก่ฝีพายประจำเรือเพื่อทำความสะอาดเรือก่อนและหลังการให้บริการนักท่องเที่ยวทุกครั้ง

 

สำหรับการเที่ยวถ้ำเลนักท่องเที่ยวจะต้องลงทะเบียนผ่านแอพไทยชนะหรือลงทะเบียนตรงจุดลงทะเบียน และตรวจเครื่องวัดอุณหภูมิคัดกรองผู้มาใช้บริการ ซึ่งมีการจัดทางเข้า-ออกให้เป็นจุดเดียวเพื่อควบคุมการแพร่เชื้อ มีจุดล้างมือมีเจลล้างมือ และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้ามาในแหล่งท่องเที่ยว จัดให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างการปล่อยลำเรือ ที่บริเวณท่าเรือเพื่อควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยว ลดความแออัดภายในถ้ำ ทั้งนี้มีการกำหนดเก็บอัตราค่าบริการเรือในช่วงระยะมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 แบบเหมาลำ ลำละ 300 บาท นักท่องเที่ยวนั่งได้ไม่เกิน 3 คน ซึ่งมีเรือให้บริการจำนวน 25 ลำ มีฝีผายที่คอยบริการจำนวน 60 คน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง