รีเซต

กลุ่มพลังศรัทธา ยื่นหนังสือร้อง สำนักพุทธยโสธร ปกป้อง 'หลวงปู่แสง'

กลุ่มพลังศรัทธา ยื่นหนังสือร้อง สำนักพุทธยโสธร ปกป้อง 'หลวงปู่แสง'
มติชน
13 พฤษภาคม 2565 ( 16:08 )
53
กลุ่มพลังศรัทธา ยื่นหนังสือร้อง สำนักพุทธยโสธร ปกป้อง 'หลวงปู่แสง'

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดยโสธร นายนพดล ชำนาญค้า กลุ่มพลังศรัทธาหลวงปู่แสง ญาณวโร พร้อมด้วยประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอจังหวัดยโสธรออกมาปกป้องหลวงปู่แสงและให้กำลังใจในการปกป้องพระพุทธศาสนา โดยมีการถือป้ายข้อความSEVEหลวงปู่แสง,หยุดพฤติกรรมก้าวร้าวต่อหลวงปู่แสงและปกป้องหลวงปู่แสง ซึ่งมี น.ส.สุภาพร ทองมหา เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยโสธร เป็นผู้รับหนังสือ

 

นายนพดล กล่าวว่าเนื่องด้วยในขณะนี้ได้มีกลุ่มบุคคลได้มีการเข้าไปในพื้นที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ปาตั๋ว จ.ยโสธร ใช้กริยาท่าทาง วาจา ก้าวร้าว จาบจ้วง ข่มขู่ ดูหมิ่น เหยียบหยาม ลบหลู่ หัวเราะ เยาะเย้ย ถากถาง ใส่ความอันเป็นเท็จ ปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ไม่มีเจตนาดีต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร พระอริยะสงฆ์เจ้าที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม สายหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ซึ่งท่านมีสิริอายุเกือบร้อยปี มีพรรษาเกือบ 80 พรรษา ดังจะเห็นการกระทำดังกล่าวตามสื่อออนไลน์ สื่อโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ต่างๆ

 

“ทางกลุ่มเห็นว่าสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร ซึ่งมีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมสนับสนุน ปกป้อง และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ในพื้นที่จังหวัดยโสธรควรออกมาปกป้องหลวงปู่แสง ซึ่งเป็นอริยะสงฆ์เป็นพระเถระผู้ปฏิบัติที่ดีปฏิบัติชอบ เป็นที่เคารพศรัทธา ของชาวจังหวัดยโสธร ตลอดจนชาวไทยทั่วทั้งประเทศ ตามอำนาจหน้าที่และขอเป็นกำลังใจให้ท่านและบุคลากรในสังกัดในการทำหน้าที่ โดยไม่เกรงกลัวต่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว เพื่อทำให้ความถูกต้องและความจริงให้ปรากฎต่อสาธารณชนทั่วไป”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง