รีเซต

HTC วางเป้าปีนี้โต7% เดินหน้าขยายการผลิต แตกไลน์ธุรกิจอสังหา

HTC วางเป้าปีนี้โต7% เดินหน้าขยายการผลิต แตกไลน์ธุรกิจอสังหา
ทันหุ้น
22 มีนาคม 2565 ( 17:35 )
159
HTC วางเป้าปีนี้โต7% เดินหน้าขยายการผลิต แตกไลน์ธุรกิจอสังหา

ข่าววันนี้ HTC วางเป้ารายได้ปี 2565 เติบโต 5-7% ด้านยอดขายไตรมาส 1/2565 คาดทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน หลังเจอปัญหาพายุเข้า-น้ำท่วมภาคใต้ เร่งลงทุนขยายกำลังผลิต 30% เดินหน้าลุยลงทุนธุรกิจอสังหา เตรียมเปิดตัวโครงการ .s,jไตรมาส 3/2565 นี้

 

พล.ต.พัชร  รัตตกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) หรือ HTC เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทวางเป้ารายได้รวมโต 5-7% จากปี 2564 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 6,544.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 535.39 ล้านบาท โดยในปีนี้ด้วยสถานการณ์ที่มีความไม่แน่นอนสูงทำให้บริษัทวางกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ มีการกระจายความเสี่ยงลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พื้นที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เบื้องต้นคาดว่าจะจัดงานเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3/2565 คาดหวังว่าจะเข้ามาช่วยสร้างรายได้เพิ่มไม่น้อยกว่า 3-4% ในปีนี้

 

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงให้ความสำคัญในการควบคุมและดูแลค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ต้องยอมรับว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาวัตถุดิบโดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์ทั้งอะลูมิเนียมและขวด PET ซึ่งมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อตามราคาน้ำมันดิบโลกที่ทะยานสูงอยู่ที่ระดับ 130 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลแล้วในปัจจุบัน และมีทิศทางจะขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะปัญหาสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนยังมีไม่สามารถหาข้อยุติร่วมกันได้

 

*เดินหน้าขยายกำลังผลิต

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนขยายกำลังการผลิตที่โรงงานพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท โดยจะเป็นอาคารโรงงานสามารถรองรับได้ 3 ไลน์การผลิต และเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์ PET ได้อีก 30% ซึ่งเป็นการวางแผนสำหรับอนาคตที่ผู้บริโภคมีความต้องการในผลิตภัณฑ์ PET เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้คาดว่าจะก่อสร้างและติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จในช่วงเดือนมีนาคม 2566

 

สำหรับประเด็นการปรับขึ้นภาษีความหวานนั้น บริษัทได้มีการเข้าพูดคุยกับทางโคคา-โคลา อยู่ตลอดในการพัฒนาสูตรใหม่ เพื่อขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นลงได้ในระยะยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง