รีเซต

เจิ้งโจวเดินหน้าฉีดวัคซีน 'โควิด-19' อีกครั้ง หลังเผชิญอุทกภัย-การระบาด

เจิ้งโจวเดินหน้าฉีดวัคซีน 'โควิด-19' อีกครั้ง หลังเผชิญอุทกภัย-การระบาด
Xinhua
5 กันยายน 2564 ( 12:22 )
38
เจิ้งโจวเดินหน้าฉีดวัคซีน 'โควิด-19' อีกครั้ง หลังเผชิญอุทกภัย-การระบาด

 

เจิ้งโจว, 5 ก.ย. (ซินหัว) -- นครเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน เริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดสที่ 2 อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งตั้งแต่วันพุธ (1 ก.ย.) เพื่อเร่งกระบวนการสร้างเกราะทางภูมิคุ้มกันให้ประชาชน โดยสถิติแสดงให้เห็นว่าเจิ้งโจวจัดการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 รวม 17.13 ล้านโดส เมื่อนับถึงเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 30 ส.ค.

 

 

ในสถานที่ฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลทั่วไปเขตจินสุ่ย ของนครเจิ้งโจว บรรดาเจ้าหน้าที่ต่างตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนและลงทะเบียนให้แก่ประชาชนท้องถิ่น ซึ่งหลายคนได้ฉีดวัคซีนโดสแรกไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่เหตุอุทกภัยและการแพร่ระบาดในเมืองทำให้กระบวนการฉีดวัคซีนโดสที่ 2 ของพวกเขาล่าช้าลง

 

 

หญิงแซ่ชาง ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยในเจิ้งโจวกล่าวว่า “ฉันฉีดวัคซีนโดสแรกช่วงปลายเดือนกรกฎาคม แล้วการฉีดวัคซีนก็หยุดชะงักไปเพราะอุทกภัย พอเมื่อวานได้ยินว่าสามารถฉีดวัคซีนโดสที่ 2 ได้แล้ว ฉันก็รีบมาวันนี้เลย”

 

 

ส่วนชายแซ่หลิวกล่าวว่า “ผมฉีดวัคซีนโดสแรกวันที่ 19 ก.ค. และพลาดฉีดโดสที่ 2 พอเห็นประกาศผมก็มาฉีดวัคซีนโดสที่ 2 วันนี้”

 

 

บรรดาแพทย์กล่าวว่าประชาชนสามารถเข้ารับวัคซีนชนิดเชื้อตายโดสที่ 2 ได้ ตราบใดที่ห่างจากการฉีดวัคซีนโดสแรก 21 วันขึ้นไป ปัจจุบันโรงพยาบาลแห่งนี้ดำเนินการฉีดวัคซีนราว 1,500 โดสต่อวัน

 

 

จ้าวชิ่งย่า หัวหน้าสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของโรงพยาบาลฯ กล่าวว่า ก่อนจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ทางโรงพยาบาลฯ ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่อย่างทั่วถึง และได้จัดบุคลากรทางการแพทย์มาทำงานเต็มเวลาเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ตลอดจนแนะนำให้ผู้คนเข้ารับวัคซีนโดสที่ 2 เพื่อสร้างเกราะทางภูมิคุ้มกันที่ดียิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งต่างๆ จะให้บริการประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโดสที่ 1 ต่อไป โดยปัจจุบันเจิ้งโจวมีสถานที่ฉีดวัคซีนรวม 275 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง