รีเซต

กระบะแหลกทั้งคัน แต่หนูน้อย 8 ขวบ รอดปาฏิหาริย์ บอกช่วยพ่อหนูหน่อย

กระบะแหลกทั้งคัน แต่หนูน้อย 8 ขวบ รอดปาฏิหาริย์ บอกช่วยพ่อหนูหน่อย
ข่าวสด
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 03:30 )
75
กระบะแหลกทั้งคัน แต่หนูน้อย 8 ขวบ รอดปาฏิหาริย์ บอกช่วยพ่อหนูหน่อย

อุบัติเหตุ รถกระบะชนต้นไม้ พังเละทั้งคัน พลเมืองดีวิ่งไปช่วย เจอหนูน้อย 8 ขวบ รอดปาฏิหาริย์ สุดสลด บอกหนูไม่เป็นไร ช่วยพ่อหนูหน่อย

 

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2565 ร.ต.อ.หญิงหัทยา แก้วชูศรี รองสว.(สอบสวน)สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายสวนส้ม-พระราม 2 เลียบคลองคันพนัง ม.5 ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรรพ.บ้านแพ้ว และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ สีแดง ทะเบียน กจ8521 ระยอง สภาพพังเสียหายทั้งคัน พบศพคนขับคือนายโยธิน พุทธา อายุ 47 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกที่มือเล็กน้อยคือลูกสาววัย 8 ขวบ ที่นั่งมาด้วย

 

 

จากการสอบถามนายบุญชู ศรีสุดดี อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังสนั่นแล้วก็เห็นชิ้นส่วนของรถยนต์กระเด็นเข้ามาในรั้วบ้าน ตนจึงออกมาดูจึงรู้ว่ามีรถยนต์ชนกับต้นไม้ข้างทาง แล้วยังพบเด็กหญิงคนหนึ่งนั่งแบบมึน ๆ อยู่ใกล้กับซากรถ ตนจึงรีบอุ้มเข้ามาข้างใน แต่เด็กบอกว่า "หนูไม่เป็นไร ช่วยพ่อหนูหน่อย"

 

ตอนนั้นตนก็ไม่รู้ว่าพ่อเด็กจะเป็นอย่างไรบ้างเพราะเท่าที่เห็นคือนอนคว่ำหน้าแน่นิ่งอยู่ข้างๆ ซากรถ จึงไม่กล้าเข้าไปแตะตัว ทำได้เพียงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือเท่านั้น ขณะที่เด็กหญิงบอกว่ามากับพ่อ 2 คน แต่เด็กจำทางกลับบ้านได้ก็เลยให้น้องสาวพากลับไปหาแม่ ซึ่งเด็กขณะนี้ถึงบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว

 

ตนจึงได้คุยกับน.ส.ยุพา ด้วงเหมือน อายุ 34 ปี แม่ของเด็ก กล่าวว่า สามีขับรถออกมากับลูกสาวเพื่อมางมหอยในคลองใกล้บ้านญาติ ในพื้นที่ต.คลองตัน โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุไม่นานก็ยังโทรศัพท์หากัน ซึ่งในขณะนั้นตนขายของอยู่จึงไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากนัก จนมีคนพาลูกสาวมาที่บ้านแล้วบอกว่าสามีขับรถเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หนูน้อยวัย 8 ปี รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ และแทบไม่มีร่องรอยของบาดแผลใด ๆ ก็ได้สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมากให้แก่ผู้คนที่มาดูเหตุการณ์ จนทุกคนต่างสงสัยว่าหนูน้อยห้อยพระอะไรที่คอ

เมื่อขอดูก็พบว่าเป็นเหรียญหลวงพ่อบ้านแหลม ลงยาสีเขียว วัดเพชรสมุทรวรวิหาร จ.สมุทรสงคราม ทำให้หลายคนเชื่ออย่างสนิทใจว่า นี่คงเป็นพุทธคุณหรือบารมีแห่งองค์หลวงพ่อบ้านแหลมที่ได้ช่วยชีวิตของหนูน้อยเอาไว้ให้รอดพ้นจากความตายและอาการบาดเจ็บใด ๆ ทั้งหลายทั้งปวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง